Đội tuyển Việt Nam kỳ vọng vào các cựu binh

Cập nhật: 20-03-2024 | 09:19:00

Trong danh sách 28 tuyển thủ Đội tuyển (ĐT) Việt Nam được HLV Philippe Troussier lựa chọn chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Indonesia tại vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á có sự trở lại của khá nhiều cựu binh chất lượng. Những cái tên như Thành Chung, Hoàng Đức hay Tiến Linh được kỳ vọng sẽ giúp cho đội nhà vượt qua khó khăn trước đội bóng xứ vạn đảo.


Sự trở lại của các cựu binh như Thành Chung sẽ giúp ích rất nhiều cho ĐT Việt Nam khi đối đầu với Indonesia. Ảnh: VFF

Theo đó, ở bản danh sách rút gọn, ĐT Việt Nam đã đón chào sự trở lại của những cựu binh từng vắng mặt tại Asian Cup 2023, như: Các trung vệ Tiến Dũng, Thành Chung, Đức Chiến; các tiền vệ Hoàng Đức, Việt Hưng và tiền đạo Tiến Linh. Khả năng chuyên môn, đẳng cấp và thương hiệu của những cái tên này đủ để làm người hâm mộ yên tâm. Nhưng điều được người hâm mộ quan tâm nhiều hơn là liệu vị thuyền trưởng người Pháp có sử dụng những cựu binh này hay không?

Ngoài những cựu binh vừa trở lại ở trên, những gương mặt như Tấn Tài, Văn Thanh, Hùng Dũng hay Văn Toàn cũng từng góp mặt tại Asian Cup 2023 nhưng số lần ra sân của họ lại khá khiêm tốn. Nhưng có lẽ, bài học tại Asian Cup 2023 vẫn còn quá nóng với HLV Philippe Troussier khi ông tin dùng khá nhiều những “ngôi sao mai” để rồi phải nhận lấy những sai lầm và thất bại khó nuốt trôi. Bài học đó sẽ chính là liều thuốc để vị “phù thủy trắng” nhận ra nhiều điều và lộ trình chuyển giao của một nền bóng đá vẫn cần sự pha trộn giữa “cựu binh” và “sức trẻ”.

Ở đó, chỉ cần pha lẫn giữa kinh nghiệm của Thành Chung, Việt Anh kết hợp với sức trẻ của Minh Trọng, Tuấn Tài ở hàng thủ hay nơi hàng tiền vệ có sự kết hợp giữa tam giác Hoàng Đức, Hùng Dũng và Thái Sơn cũng sẽ là lựa chọn hợp lý của ông Philippe Troussier. Trên hàng công, kinh nghiệm của Tiến Linh, Văn Toàn đủ khả năng để giúp cho tài năng trẻ như Đình Bắc có thể tỏa sáng. Đừng vội vàng trẻ hóa hoàn toàn mà gạt đi những cựu binh chất lượng, còn nguyên ngọn lửa cống hiến cho ĐT Quốc gia.

Vẫn biết, tương lai của bóng đá Việt Nam, tấm vé dự World Cup 2026 hay 2030 sẽ được đặt lên đôi vai của những cái tên như Minh Trọng, Tuấn Tài, Thái Sơn, Khuất Văn Khang hay Đình Bắc, nhưng khi măng chưa kịp chín, chưa trưởng thành, sự hướng dẫn, dìu dắt của những đàn anh kinh nghiệm sẽ là điều không thừa với họ. Đứng dậy mạnh mẽ sau thất bại tại Asian Cup 2023, đánh bại Indonesia để giành vé dự vòng loại 3 và vòng chung kết Asian Cup 2027… là những mục tiêu gần mà HLV Philippe Troussier và các học trò hướng tới. Làm được những điều đó, không chỉ bóng đá Việt Nam hoàn thành mục tiêu kép mà còn lấy lại được niềm tin nơi người hâm mộ nước nhà.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên