Giải bóng đá thanh niên - sinh viên Việt Nam lần 2-2024: Hướng đến mục tiêu xanh - sạch - đẹp

Cập nhật: 18-03-2024 | 08:55:57

Vào cuối tuần qua, Giải bóng đá thanh niên - sinh viên (SV) Việt Nam lần 2-2024 đã chính thức khai màn trên sân trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP.Hồ Chí Minh). Ngoài yếu tố chuyên môn, mục tiêu hướng đến một sân chơi xanh - sạch - đẹp cho giới SV Việt Nam cũng được Ban Tổ chức (BTC) rất quan tâm.


Các trận đấu tại Giải bóng đá thanh niên - SV Việt Nam 2024 luôn rất hấp dẫn, thu hút đông khán giả theo dõi

Ở tuổi lên 2, giải đấu đã thu hút 64 đội bóng SV trên cả nước tham gia tranh tài. Kết thúc vòng loại ở 6 khu vực, BTC đã chọn được 12 cái tên xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết (VCK). Có đôi chút tiếc nuối khi Đại học Sư phạm thể dục thể thao Hà Nội bị loại ngay trước khi VCK diễn ra vì có cầu thủ nằm trong diện không được thi đấu ở sân chơi này. Chính vì vậy, VCK chỉ có sự hiện diện của 11 đội. Nhưng điều đó cũng cho thấy sự quyết liệt của BTC khi muốn làm trong sạch sân chơi chỉ dành cho SV.

Theo đó, BTC cũng như lãnh đạo 11 đội dự VCK đều mong muốn các cầu thủ hãy thi đấu bằng tất cả khả năng, thể hiện tinh thần cống hiến, nhiệt huyết, tôn trọng luật chơi, điều lệ giải, tôn trọng quyết định của trọng tài, không để xảy ra một số hành vi phản cảm như ở vòng loại. Tất nhiên, trong bóng đá không tránh được những lúc ức chế, nôn nóng, nhưng các cầu thủ cần giữ cái đầu lạnh để cống hiến cho khán giả những trận cầu mãn nhãn về chuyên môn.

Tại mùa 2 Giải bóng đá thanh niên - SV Việt Nam 2024, 11 đội góp mặt tại VCK đều rất mạnh, được nâng cấp về lối chơi, chất lượng đội hình, cũng như tích lũy kinh nghiệm sau một năm dự giải để bảo đảm năng lực cạnh tranh cao độ, mang lại những trận đấu đẹp. Tuy nhiên, bên cạnh chất lượng chuyên môn ngày càng được khẳng định, điều quan trọng là các đội bóng cần thể hiện được tinh thần thể thao cao thượng, cạnh tranh lành mạnh và tôn trọng lẫn nhau. Đặc biệt là cầu thủ hành xử trên sân cần văn minh, tử tế với nhau hay ứng xử đẹp giữa cầu thủ với trọng tài, để hướng đến một sân chơi xanh - sạch - đẹp cho bóng đá SV Việt Nam.

Theo lịch thi đấu, các trận đấu vòng bảng của giải diễn ra từ ngày 16 đến hết 24-3, ngay sau đó sẽ diễn ra các lượt trận ở vòng đấu knock-out. Trận chung kết của giải diễn ra trong ngày 31-3. Tất cả các trận đấu của giải diễn ra trên sân trường Đại học Tôn Đức Thắng. Ở trận khai mạc của giải, trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng đã giành chiến thắng 2-1 sau khi ngược dòng đại bại chủ nhà Đại học Tôn Đức Thắng.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên