Đội tuyển Việt Nam tập trung VCK ASIAN Cup 2023: Becamex Bình Dương góp mặt 3 tuyển thủ

Cập nhật: 25-12-2023 | 16:23:35

(BDO) Chiều 25-12, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 34 tuyển thủ đội tuyển (ĐT) Việt Nam hội quân, chuẩn bị cho VCK ASIAN Cup 2023. Trong số này, Becamex Bình Dương (B.BD) góp mặt 3 tuyển thủ gồm: Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh và Võ Minh Trọng.


Hình ảnh buổi Livestream công bố danh sách ĐT Việt Nam dự VCK ASIAN Cup 2023.

Đây là lần đầu tiên, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Philippe Troussier chọn hình thức livestream, khi công bố danh sách ĐT Việt Nam tập trung chuẩn bị cho một giải đấu chính thức. Hình thức mới này đã mang đến cho người hâm mộ bóng đá nhiều nhiều cảm giác thú vị.

Theo đó, để chuẩn bị cho VCK ASIAN Cup 2023, vị thuyền trưởng người Pháp đã triệu tập tổng cộng 34 cầu thủ. Trong số này, có 3 gương mặt lần đầu được gọi dưới thời HLV Philippe Troussier là: thủ môn Nguyễn Filip, tiền vệ Hai Long và trung vệ Ngọc Bảo.


Danh sách ĐT Việt Nam tập trung chuẩn bị cho VCK ASIAN Cup 2023. Ảnh: VFF.

Ngoài ra, những cựu binh như Đặng Văn Lâm, Đỗ Duy Mạnh, Đỗ Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tuấn Hải hay Văn Toàn đều góp mặt. Danh sách được HLV Philippe Troussier chọn là sự kết hợp giữa sức trẻ và những cựu binh đã làm nên thành công của bóng đá Việt Nam từ năm 2018 đến nay.


Hậu vệ trẻ Võ Minh Trọng thường xuyên góp mặt trong thành phần ĐT Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier. Ảnh: Anh Khoa.

Trong số 3 cầu thủ của B.BD được gọi lần này, tiền đạo Tiến Linh hiện đang có phong độ tốt với 3 bàn thắng đã ghi được tính đến lúc này. Hậu vệ trẻ Võ Minh Trọng đang thi đấu khá lên chân và đã có 1 bàn thắng cho B.BD. Riêng trung vệ Quế Ngọc Hải đang dính chấn thương, hiện đang tích cực chữa trị tại Trung tâm phục hồi chấn thương RTD Rehab, nhiều khả năng vẫn kịp góp mặt tại VCK ASIAN Cup 2023.


Trung vệ Quế Ngọc Hải đang tích cực chạy đua chữa trị chấn thương tại RTD Rehab để kịp góp mặt tại VCK ASIAN Cup 2023.

Được biết, ĐT Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 31-12 và tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Đến ngày 5-1, đội lên đường sang Qatar tập huấn. Tại đây, đội có 1 trận giao hữu gặp Kyrgyzstan ngày 9-1. Thầy trò HLV Philippe Troussier chính thức bước vào VCK ASIAN Cup 2023 bằng các trận đấu ở vòng bảng đối đầu Nhật Bản (14-1), Indonesia (19-1) và Iraq (24-1).

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên