Đồng hành cùng thanh niên công nhân

Cập nhật: 31-05-2021 | 07:34:45

Là địa phương phát triển mạnh về kinh tế, TP.Thuận An đã và đang thu hút đông đảo lao động từ các tỉnh, thành khác đến sinh sống, làm việc. Trong đó, lực lượng thanh niên công nhân (TNCN) chiếm số lượng lớn. Đây cũng là đối tượng luôn được lãnh đạo và Thành đoàn Thuận An hết sức quan tâm chăm lo mọi mặt để họ yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài, chung tay xây dựng quê hương Thuận An ngày càng phát triển.

 Thành đoàn Thuận An thăm, tặng quà hỗ trợ cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các khu nhà trọ trên địa bàn

 Nhiều hoạt động thiết thực

Hưởng ứng Tháng Công nhân và Tuần lễ TNCN tỉnh lần thứ XIV năm 2021, tuổi trẻ TP.Thuận An đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, văn hóa cho TNCN trên địa bàn thành phố.

Nằm trong khuôn khổ chương trình chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, hưởng ứng Tháng Công nhân và Tuần lễ TNCN, trong tháng 5, Thành đoàn Thuận An đã phối hợp tổ chức hành trình “Chuyến xe tiếp sức TNCN và lao động trẻ” năm 2021; hành trình san sẻ yêu thương, cùng chung tay vượt qua đại dịch. Qua đó, hành trình đã đến các khu nhà trọ, thăm hỏi và trao tặng 166 phần quà trị giá gần 54 triệu đồng cho các anh, chị TNCN và lao động trẻ trên địa bàn.

Dịp này, Thành đoàn Thuận An đã trao tặng 1 “căn phòng mơ ước” cho chị Bùi Thị Hồng Nụ, hội viên Chi hội thanh niên khu phố 5, khu phố Bình Quới A, phường Bình Chuẩn trị giá hơn 14 triệu đồng. Nhận được sự hỗ trợ này, chị Nụ đã hết sức xúc động và cho biết đây chính là động lực để chị tiếp tục gắn bó, cố gắng làm việc để cải thiện cuộc sống ngày càng tốt hơn. Anh Nguyễn Thanh Luật, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP.Thuận An, cho biết những phần quà tuy nhỏ nhưng đã kịp thời cổ vũ, động viên các bạn tiếp tục vươn lên, gắn bó lâu dài với địa phương để cùng phát triển.

Bên cạnh đó, Thành đoàn Thuận An còn phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến TNCN, như: Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho TNCN tại các khu nhà trọ trên địa bàn thành phố; trao quà và thư tri ân đến các chủ nhà trọ tiêu biểu; trao tặng 100 “Bản tin TNCN” cho những nhà trọ có đông TNCN. Trong Tháng Công nhân, Thành đoàn cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng 50 phần quà cho các anh chị hội viên có hoàn cảnh khó khăn, chi hội trưởng, bí thư chi đoàn TNCN, chủ nhiệm Câu lạc bộ Nhiếp ảnh trẻ...

Ngoài những hoạt động chăm lo về vật chất, Thành đoàn, Hội LHTN Việt Nam thành phố cũng đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động nhằm góp phần nâng cao đời sống tinh thần, văn hóa cho CNLĐ trên địa bàn; tiêu biểu như phối hợp với Phường đoàn Bình Hòa tổ chức giải bóng đá TNCN cấp thành phố, với sự tham gia của các đội bóng đến từ các chi hội TNCN trên địa bàn phường; tổ chức giao lưu bóng đá giữa thanh niên tín đồ tôn giáo “Giáo xứ Bà Trà” với TNCN trên địa bàn phường Bình Chuẩn... Những hoạt động này đã thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên TNCN tham gia; qua đó tạo sân chơi bổ ích và đáp ứng về mặt tinh thần cho TNCN.

Anh Nguyễn Thanh Luật cho biết thêm, ngoài các chương trình này, tùy vào tình hình diễn biến của dịch bệnh, Thành đoàn cũng như các cơ sở Đoàn trực thuộc còn triển khai các chương trình khác nhau để đồng hành cùng thanh niên trong công việc và cuộc sống. Trong đó, đơn vị chú trọng đối tượng TNCN tại các khu công nghiệp, khu nhà trọ. Các hoạt động này nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần cho TNCN, đặc biệt là TNCN lao động xa quê.

TNCN luôn được quan tâm

Việc đồng hành, quan tâm chăm lo, hỗ trợ cho TNCN không chỉ được Thành đoàn Thuận An tổ chức vào Tháng Công nhân và Tuần lễ TNCN hàng năm, mà việc làm này luôn được Thành đoàn và Đoàn cơ sở thực hiện thường xuyên với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Riêng trong năm 2020, cùng với cả nước chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Thành đoàn Thuận An đã tập trung các nhiệm vụ trong tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trong hội viên, TNCN và nhân dân. Qua đó, đơn vị đã phát 24.152 tờ rơi để đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trong hội viên, TNCN; thông qua các trang mạng xã hội của Đoàn tuyên truyền đoàn viên, thanh niên, hội viên TNCN gương mẫu thực hiện việc giãn cách xã hội.

Thành đoàn cũng đã đổi mới các hình thức hoạt động Đoàn phù hợp trong tình hình dịch bệnh. Điển hình như qua chương trình “Tuổi trẻ thành phố chung tay vì cộng đồng” Thành đoàn đã phát hơn 96.000 khẩu trang y tế, hơn 20.000 khẩu trang vải, trao tặng gần 4.000 chai nước rửa tay, thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ cho hơn 6.673 hội viên, TNCN và người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Tổng kinh phí thực hiện chương trình trên trị giá hơn 1,8 tỷ đồng. Ngoài ra, đơn vị còn tuyên truyền, vận động các chủ nhà trọ hỗ trợ, giảm chi phí thuê phòng cho hơn 1.472 căn trọ, với số tiền hơn 564 triệu đồng.

Thời gian qua, công tác chăm lo cho hội viên thanh niên nói chung, TNCN xa quê nói riêng trên địa bàn được lãnh đạo và các ban ngành, đoàn thể TP.Thuận An quan tâm. Các hoạt động chăm lo, hỗ trợ về đời sống vật chất, tinh thần, văn hóa cho TNCN được diễn ra xuyên suốt và cụ thể với nhiều chương trình. “Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành với thanh niên, vận động xã hội hóa thêm nhiều phần quà để thăm hỏi, động viên, chia sẻ, nhất là với những TNCN có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các chương trình phù hợp với tình hình dịch bệnh để TNCN có thể tham gia. Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay, các cơ sở Đoàn sẽ chủ động đến từng khu nhà trọ để vận động chủ nhà trọ giảm giá tiền điện, giá phòng cho TNCN, người lao động gặp khó khăn về việc làm...”, anh Luật nói.

Những hoạt động đồng hành, chăm lo hỗ trợ thiết thực mà Thành đoàn, Hội LHTN TP.Thuận An đã và đang thực hiện sẽ giúp TNCN yên tâm, tin tưởng hơn để gắn bó lâu dài với địa phương; cùng tham gia với địa phương phát triển kinh tế, thực hiện hoàn thành các mục tiêu chung của thành phố.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên