Đưa Tết Trung thu đến với trẻ em nghèo

Cập nhật: 13-09-2013 | 00:00:00

  Các thành viên CLB đang gấp rút làm lồng đèn để tặng các em nhỏ ngày 14-9 tới

 Làm lồng đèn… tặng các em

Cả tháng nay, nhà anh Vũ Trọng Quân, Chủ nhiệm CLB nhộn nhịp hơn hẳn, phòng khách và ngoài hiên nhà bày đầy giấy, các thanh trúc, kim bấm, keo dán… Các thành viên trong CLB đến đây để làm lồng đèn cho thiếu nhi nhân dịp Tết TT năm nay. Gần đến ngày trao quà nên cả nhóm ai nấy đều gấp rút làm cho xong những chiếc lồng đèn xinh xắn. Mỗi người một phần việc, người cắt, người ráp các mảnh giấy lại với nhau tạo hình lồng đèn, người gắn lò xo, gắn đèn cầy, người trang trí…, vừa làm các bạn vừa nói cười rôm rả quên cả cái mệt.

Chị Nguyễn Thanh Hương, thành viên CLB nói: “Ngày nào cũng vậy, đi làm về xong là chúng tôi ghé đây làm lồng đèn, ngồi từ 19 giờ 30 phút đến 22 giờ 30 phút mới về, có người còn chưa kịp ăn cơm chiều nữa đó. Để có được những sản phẩm như thế này, chúng tôi đã chuẩn bị nguyên vật liệu, rồi hì hục làm cả tháng trước, giờ gần đến giai đoạn hoàn thành trong lòng ai cũng náo nức, phấn khởi nhìn ngắm những sản phẩm của mình. Hy vọng các em nhỏ sẽ thích thú với món quà này”.

Theo các thành viên trong CLB thì việc tự tay làm lồng đèn cho các em nhỏ ý nghĩa hơn nhiều so với việc bỏ tiền đi mua lồng đèn ngoài chợ. Bởi lẽ, thay vì dùng tiền đó CLB có thể tặng cho các em món quà thiết thực, còn việc này mình làm được thì làm cho các em. Biết rằng làm lồng đèn khá cực nhưng ai cũng muốn làm là do xuất phát từ tình thương yêu các em nhỏ.

Tính đến nay, CLB đã làm được hơn 200 lồng đèn, theo kế hoạch đề ra, nhóm sẽ làm hơn 250 lồng đèn cho các em nhỏ vào dịp TT năm nay.

Đến với trẻ em nghèo

Anh Ngô Quốc Trường,  Phó Chủ nhiệm CLB nói: “Thường Tân là xã còn khó khăn của huyện Tân Uyên, đa số người dân sống chủyếu bằng nghề trồng trọt, chăn nuôi. Các em nhỏ ởđây luôn mong muốn có một cái Tết TT được đủ đầy, được rộn ràng như bao đứa trẻ ở thành thị khác. Chính vì những ước mơ bé nhỏ đó, chúng tôi muốn góp phần mang đến cho các em thiếu nhi một “đêm hội” đầy ý nghĩa, giúp cho bà con và những trẻ em nghèo nơi đây một đêm TT đầy vui tươi và hạnh phúc”.

Những chiếc lồng đèn do tự tay các thành viên CLB làm sẽ đến với các em nhỏ trường Tiểu học Thường Tân vào ngày 14-9 tới đây, CLB sẽ có một chương trình ý nghĩa với tên gọi “Đêm hội Trăng rằm - Chia sẻ yêu thương”. CLB sẽ tặng 350 phần quà, tặng hơn 300 lồng đèn, 50 áo trắng. Ngoài ra, để tiếp sức cho các em đến trường, CLB đã tặng 4 phần học bổng cho các em vượt khó học tốt, mỗi phần học bổng bao gồm 500.000 đồng tiền mặt, 10 quyển tập trắng, 10 cây viết và 1 áo trắng. Tổng kinh phí của chương trình lên đến gần 17 triệu đồng, do Mạnh Thường Quân và các thành viên CLB đóng góp.

“Chúng tôi tin rằng, chúng ta ai cũng có một tấm lòng nhân hậu, một tinh thần tương thân tương ái sẵn sàng giúp đỡ và chung tay để vẽ nên ước mơ, mang đến nụ cười trẻ thơ. Hãy mang đến cho các em một mùa Tết TT được trọn vẹn, để các em được sống, được vui với cái ngày dành cho chính mình”, anh Trường nói.

 N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=283
Quay lên trên