Chung tay bảo vệ trẻ em

Cập nhật: 13-09-2013 | 00:00:00

Được thành lập từ tháng 6-2012, từ mô hình Câu lạc bộ (CLB) Bảo vệ và Trợ giúp trẻ em (TE) xã Hưng Định đến nay đã nhân rộng thành 20 CLB ở TX.Thuận An. Các thành viên CLB gồm các ban ngành, đoàn thể và công an… Mục đích của CLB nhằm tăng cường công tác phối hợp thực hiện chương trình bảo vệ TE của địa phương, kịp thời phát hiện TE có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt (HCĐB) và TE có HCĐB trên địa bàn khu ấp, đồng thời phối hợp để can thiệp, bảo vệ, trợ giúp khi TE bị xâm hại, bạo lực, ngược đãi, bỏ rơi…

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Phương, chuyên viên Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TX.Thuận An cho biết: “Để kịp thời ngăn chặn TE rơi vào HCĐB và TE có HCĐB trên địa bàn khu ấp, các thành viên CLB đã tích cực rà soát để uốn nắn và ngăn chặn kịp thời, không để xảy ra tình trạng này. Nói đến đây, tôi lại nhớ trước đây, có một trường hợp cha mẹ mất sớm, em này phải ở với ông bà. Nhưng do cuộc sống nghèo khó quá có khả năng em sẽ bỏ học. Nắm được thực trạng này, các thành viên đã tìm đến động viên tinh thần, đồng thời kêu gọi các ban ngành, đoàn thể có liên quan cùng giúp đỡ hỗ trợ cho em về mặt vật chất để em đến lớp đều đặn. Chúng tôi còn tìm đến những trẻ có nguy cơ bị xâm hại tình dục, nhằm dạy các em biết cách tự bảo vệ mình, không để kẻ xấu có cơ hội hãm hại”.

Bằng tất cả tình yêu thương, bà Phương tiếp tục tâm sự: “Không riêng gì tôi mà tất cả những ai đang làm công việc này, bản thân họ cũng mong muốn làm một điều gì đó tốt đẹp, bằng cả cái tâm và sự nhiệt tình để bảo vệ và trợ giúp cho TE có hoàn cảnh khó khăn. Làm việc này, chúng tôi luôn chạnh lòng vì cuộc sống này vẫn còn rất nhiều những nguy hiểm đang rình rập các em. Chính vì vậy, chúng tôi chỉ mong góp một phần công sức của mình để giảm thiểu phần nào những cái xấu, những điều bất hạnh mà trẻ em đã và sẽ gặp phải”.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=223
Quay lên trên