Gần dân để tuyên truyền pháp luật

Cập nhật: 14-08-2015 | 09:38:24

Khi gần dân, sát dân để tuyên truyền pháp luật và vận động người dân tố giác tội phạm thì anh Nguyễn Anh Thắm (30 tuổi), Trưởng Công an (CA) xã An Linh, huyện Phú Giáo nhỏ nhẹ, gần gũi; thế nhưng khi đối mặt với tội phạm thì anh không hề khoan nhượng.


Nguyễn Anh Thắm
(bìa trái) trao đổi công việc với đồng nghiệp về công tác giữ gìn ANTT ở địa phương

Anh Thắm cho biết: “Xác định công tác giữ gìn ANTT là phải dựa vào nhân dân. Vì thế, người CA phải sống tốt để dân thương là mục đích sống và làm việc mà tôi hướng đến. Vì nếu được người dân thương yêu thì rất thuận lợi trong việc xây dựng cơ sở từ quần chúng nhằm cung cấp thông tin về tình hình ANTT ở địa phương. Dù ở cương vị nào, bản thân tôi thực hiện nghiêm 6 điều Bác Hồ dạy đối với người CA nhân dân: Lấy dân làm gốc, sống hết mình với nhân dân để dân tin thì làm việc gì cũng dễ”.

Xã An Linh có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số. Xác định công tác gần dân, giúp,cong an dân là yếu tố quan trọng đối với người trưởng CA địa phương, thời gian qua, cứ sau giờ làm việc, Nguyễn Anh Thắm thường đến thăm hỏi những gia đình người đồng bào để vận động họ tích cực tham gia tố giác tội phạm, đồng thời tuyên truyền pháp luật nhằm giúp người dân nâng cao nhận thức về kiến thức pháp luật. “Nếu người dân nắm chắc, hiểu rõ về pháp luật thì việc vi phạm pháp luật sẽ hạn chế hơn”, anh Thắm nói.

Không chỉ là người làm tốt công tác tuyên truyền về pháp luật ở cơ sở, thời gian qua, Nguyễn Anh Thắm còn là một Trưởng CA bản lĩnh, một mình khống chế đối tượng phạm tội. Khoảng 9 giờ ngày 8-3, anh xác định một trong hai đối tượng Võ Thị Mộng Tuyền và Võ Thị Thanh Hằng (quê Tây Ninh) là người bị CA huyện Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh phát lệnh truy nã trên toàn quốc về tội danh cướp tài sản và hiện đối tượng đang ngồi trong quán cà phê ở ấp 6. Không ngần ngại, anh Thắm đề nghị đối tượng về trụ sở CA xã làm việc. Bất ngờ, đối tượng bỏ chạy liền bị anh khống chế và đưa về cơ quan làm việc. Qua khai thác nhanh, đối tượng Võ Thị Thanh Hằng thừa nhận đang trốn lệnh truy nã. Để có ma túy sử dụng, Hằng rủ thêm Võ Thị Mộng Tuyền vận chuyển ma túy đến địa bàn Bình Dương tiêu thụ để hưởng tiền chênh lệch.

Sau 2 năm trốn lệnh truy nã của CA huyện Phú Giáo về tội cố ý gây thương tích, khoảng 21 giờ 31-3, đối tượng Phạm Văn Bảo (ngụ ấp 7, xã An Linh) lại xuất hiện tại địa phương. Dù biết người này rất hung hãn, sẵn sàng đánh trả nếu bị lực lượng CA khống chế, nhưng với bản lĩnh và tinh thần không khoan nhượng đối với tội phạm, bằng nghiệp vụ võ thuật, anh Thắm nhanh tay khống chế được đối tượng trước sự ngỡ ngàng của hắn.

Với tinh thần nhiệt huyết trong công việc, không ngại khó, ngại khổ khi đối diện tội phạm, nhiều năm liền Nguyễn Anh Thắm đã được Giám đốc CA tỉnh tặng giấy khen. Mới đây, anh vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích nổi bật trong công tác bảo vệ ANTT tại địa phương.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên