Gia đình - hạt nhân của yêu thương - Bài 1

Cập nhật: 23-06-2016 | 09:18:41

Bài 1: Cùng nhau xây dựng hạnh phúc

Gia đình! Một khái niệm giản đơn, song rất đỗi thân thương và cũng vô cùng thiêng liêng. Được sống chung trong một gia đình, được ngồi cùng một mâm cơm, được cùng nhau gọi tiếng “cha, mẹ, con” là niềm hạnh phúc lớn lao. Càng hạnh phúc hơn khi tất cả các thành viên trong gia đình ấy có chung một niềm đam mê. Và câu chuyện về một gia đình dưới đây là một điển hình....

Gia đình anh Dũng - chị Phương bên niềm vui chiến thắng của con trai tại giải bóng đá thiếu niên nhi đồng toàn quốc U13 được tổ chức tại Huế

Hạnh phúc là biết sẻ chia

Đó là câu nói mà chúng tôi đã nhận được nhiều lần từ chị Lê Thị Bích Phương, Trưởng phòng HCTC trường Năng khiếu TDTT tỉnh Bình Dương khi trò chuyện cùng chúng tôi về hạnh phúc của gia đình. Hiện tại, với chị không chỉ hạnh phúc riêng cho gia đình nhỏ của mình, mà lớn hơn là ngôi nhà mà chị cùng chồng, con đang gắn bó.

Trường Năng khiếu TDTT tỉnh với chị thật sự là một ngôi nhà đầy yêu thương. Năm 2003, chị Phương đã bắt đầu gắn bó với trường trong vai trò là cán bộ quản lý nội trú. Trong công việc này, chị cảm nhận nhiều nhất tình yêu thương của gia đình. Chị Lê Thị Bích Phương chia sẻ: “Các em đến với trường năng khiếu có độ tuổi từ 9 - 16 tuổi bằng tình yêu, đam mê thể thao. Mỗi em một cá tính khác nhau nên nhiều khi tôi cũng phải hết sức tâm lý để các em xem mình là người mẹ có thể chia sẻ buồn, vui, xem trường là mái nhà chung. Có như vậy các em mới thật sự thoải mái trong việc học tập và rèn luyện tại đây…”. Chị Phương chia sẻ thêm, may mắn là anh Nguyễn Minh Dũng, chồng chị hiện cũng là huấn luận viên, Quản lý bộ môn bóng đá của trường, trợ thủ đắc lực giúp chị hoàn thành tốt công tác của “người mẹ hiền”. Sở dĩ chúng tôi nói thế bởi hiện tại chị đang giữ vai trò là Trưởng phòng HCTC nhưng vẫn xem các em là những đứa con cần được bảo bọc. Hàng ngày, chị vẫn tiếp tục dõi theo để các con ngoan ngoãn học tập trưởng thành, ra sức luyện tập và cống hiến hết sức mình vì thể thao của tỉnh Bình Dương. Với chị Phương, gia đình luôn là nền tảng của sự phát triển. Vì thế, chị cố gắng giữ liên lạc cùng gia đình các em nhỏ để hiểu tính nết từng em và có cách dạy bảo sao cho thật gần gũi.

Gia đình nhỏ, hạnh phúc lớn

Có lẽ hạnh phúc lớn nhất của một người vợ, người mẹ chính là thấy được sự thành công của chồng, sự trưởng thành, ngoan ngoãn của con cái. Với chị Phương, hạnh phúc ấy lại nhân lên gấp bội. Tại trường Năng khiếu TDTT này không chỉ 2 vợ chồng cùng đồng hành để đi đến với thành công. Mà ở đó, các con của chị cũng đã và đang tiếp bước với đại gia đình tại đây. Em Nguyễn Lê Minh Khôi, vận động viên bóng đá đội tuyển U14 của trường là con trai đầu lòng của anh chị. Minh Khôi cũng đã bắt đầu “nối nghiệp” ba bằng đam mê đá bóng từ bé. Năm 2015, Khôi là 1 trong 10 cầu thủ xuất sắc tiêu biểu nhất tại giải bóng đá thiếu niên nhi đồng toàn quốc U13 được tổ chức tại Huế. Hiện tại, Minh Khôi vẫn tiếp tục học tập, rèn luyện và cố gắng hết sức mình gắn với thể thao tỉnh nhà. Song, bằng ý thức tự giác trong học tập, 8 năm liền em đều là học sinh giỏi, đó là phần thưởng lớn nhất của cả gia đình.

Hạnh phúc hơn, em Nguyễn Lê Đăng Khôi, con thứ 2 của anh chị cũng bắt đầu có tình yêu với bóng đá từ sự khởi nguồn của ba và anh hai. Đăng Khôi cũng vào sân bóng để chơi với một tình yêu hết sức dễ thương. “Mỗi lần nhìn con vào sân bóng tự nhiên mình cảm thấy hạnh phúc, thấy vui. Và vui hơn khi nghe con nói thích được làm huấn luyện, thích chỉ người khác đá hơn là trực tiếp chơi…”, chị Phương hạnh phúc kể.

Cả anh Dũng và chị Phương đều hết sức thoải mái trong việc dạy bảo con cái, để con cái phát triển một cách tự nhiên nhất. Ba mẹ luôn là tấm gương để con cái noi theo trong sự phát triển chung của xã hội. Anh Nguyễn Minh Dũng nói: “Chúng tôi may mắn khi được cùng ở chung trong ngôi nhà lớn là trường Năng khiếu TDTT để được cùng chơi, cùng phát triển. Để giữ hạnh phúc gia đình, chúng tôi luôn biết cảm thông, biết chia sẻ từ mọi thứ để gia đình luôn ấm áp tình yêu thương…”.

Mái ấm gia đình thật sự được nồng ấm khi tất cả cùng hướng về nhau, cùng sẻ chia cho nhau để đó thật sự là chốn quay về đầy yêu thương. Đó cũng chính là cách mà chị Phương, anh Dũng cùng 2 con dành cho nhau để gia đình nhỏ của mình hòa vào gia đình lớn tại trường Năng khiếu TDTT tỉnh nhà.

Bài 2: Văn nghệ gắn kết thành viên gia đình

 

 SONG ANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên