Giải pháp nâng cao Chỉ số PAPI trong những năm tiếp theo

Cập nhật: 01-06-2018 | 08:39:37

 UBND tỉnh vừa ban hành văn bản về việc công bố kết quả Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công (Chỉ số PAPI) năm 2017 và giải pháp nâng cao chỉ số trong những năm tiếp theo. Theo kết quả công bố Chỉ số PAPI năm 2017, tỉnh Bình Dương đạt 33,49/60 điểm (đạt 55,81%), xếp trong Nhóm thấp điểm nhất. Khoảng cách điểm giữa Bình Dương và địa phương có số điểm cao nhất là 6,04 điểm, chiếm 18,03%.

Để cải thiện và nâng cao Chỉ số PAPI trong những năm tiếp theo, UBND tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp cùng các sở, ban, ngành; Văn phòng UBND tỉnh, Thanh tra tỉnh, UBND các xã, phường, thị trấn, huyện, thị, thành phố tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước theo Nghị quyết số 30c/ NQ-CP ngày 8-11-2011 của Chính phủ, gắn với nâng cao nhận thức và quyết tâm trong hành động của các cấp chính quyền. Bên cạnh đó, các đơn vị triển khai thực hiện đồng bộ Kế hoạch cải cách hành chính Nhà nước tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020, gắn với xây dựng chính quyền thân thiện, công sở thân thiện theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; tiến tới xây dựng một nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, trên cơ sở nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp, đặc biệt là chính quyền cấp cơ sở trong phục vụ nhân dân. Song song đó, thực hiện nghiêm túc những giải pháp và nhiệm vụ triển khai cụ thể của từng cơ quan, đơn vị và địa phương.

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên