Giám sát chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế

Cập nhật: 20-12-2021 | 05:48:34

Trên cơ sở phân tích dữ liệu khám chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) của các cơ sở KCB BHYT đề nghị thanh toán trong năm 2018 và năm 2019, BHXH Bình Dương nhận thấy nhiều trường hợp trùng nội viện tại các cơ sở KCB BHYT.

Để đẩy mạnh công tác giám sát chi phí KCB BHYT, thực hiện thanh toán chi phí KCB BHYT theo đúng quy định, BHXH Bình Dương thông báo đến các cơ sở KCB BHYT nội dung thực hiện công tác giám định các chi phí KCB BHYT trùng nội viện năm 2018-2019. BHXH Bình Dương sẽ thực hiện rà soát dữ liệu đề nghị thanh toán của cơ sở và giảm trừ các trường hợp trùng nội viện chi phí KCB BHYT. Sau khi rà soát, BHXH Bình Dương sẽ thông báo kết quả thực hiện đến các cơ sở KCB BHYT qua hộp thư điện tử. BHXH Bình Dương đề nghị các cơ sở KCB BHYT nghiêm túc chấn chỉnh, có biện pháp khắc phục các trường hợp trùng nội viện; đề nghị các cơ sở KCB BHYT khẩn trương phối hợp kiểm tra ra soát kết quả giám định của BHXH Bình Dương và có công văn phản hồi về kết quả phối hợp rà soát.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=316
Quay lên trên