Chia sẻ bài viết lên facebook

Giám sát thêm 27 trường hợp nghi ngờ liên quan đến ổ dịch Covid-19 tại TP.Hồ Chí Minh

Cập nhật: 30-05-2021 | 18:56:59

(BDO) Ngày 30-5, ngành y tế tỉnh Bình Dương đã giám sát, lấy mẫu xét nghiệm đối với 1 trường hợp ở TP.Dĩ An, làm việc tại Công ty Duy Hưng Logistis, có tiếp xúc với tài xế T. P. V tại TP.Hồ Chí Minh đã được xác định dương tính với Covid-9. Tích lũy số trường hợp cư ngụ tại Bình Dương tiếp xúc gần với ca dương tính tài xế T. P. V là 4 trường hợp. Ngành y tế tỉnh đã lấy mẫu 4 trường hợp này, kết quả 3 trường hợp âm tính, 1 trường hợp mới trong ngày đang chờ kết quả.

Khuya ngày 29 và ngày 30-5, ngành y tế đã giám sát và lấy mẫu xét nghiệm đối với 7 trường hợp đang cư ngụ tại Bình Dương làm việc tại tòa nhà Novaland, số 65, đường Nguyễn Du, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, nơi có ca dương tính với Covid-19. Các trường hợp này đã được cách ly tập trung tại Trường Việt - Sing, TP.Thuận An và Trung tâm Y tế TP. Dĩ An. Tính trong 2 ngày 29 và 30-5, có 10 trường hợp đang cư ngụ tại Bình Dương làm việc tại tòa nhà Novaland. Kết quả xét nghiệm có 6 trường hợp âm tính lần 1 với Covid-19, 4 trường hợp còn lại đang chờ kết quả.

Trong ngày, ngành y tế cũng lấy mẫu xét nghiệm đối với 2 trường hợp đang cư ngụ tại Bình Dương làm việc chung tòa nhà Toong Vista Vesde, số 2, đường Phan Văn Đáng, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh với trường hợp dương tính Covid-19. Những trường hợp này đã được cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế TP.Dĩ An và TP.Thuận An.

Trong ngày 30-5, ngành y tế tỉnh cũng đã giám sát và lấy mẫu xét nghiệm đối với 1 trường hợp cư ngụ tại TP.Dĩ An, làm việc tại Khoa mắt Bệnh viện 7C, TP.Thủ Đức có tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm Covid-19. Trường hợp này đã được cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế TP.Dĩ An, đang chờ kết quả xét nghiệm.

Liên quan tới Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, ngày 30-5, ngành y tế đã giám sát và lấy mẫu xét nghiệm đối với 1 trường hợp tại TP.Thuận An có đến khám bệnh tại bệnh viện này cùng khung giờ với ca dương tính đến khám bệnh. Trường hợp này đã được cách ly tập trung tại Trường Việt – Sing, TP.Thuận An, đang chờ kết quả xét nghiệm.

Ngoài ra, khuya ngày 29-5, ngành y tế tỉnh đã giám sát và lấy mẫu xét nghiệm đối với 1 trường hợp tại TP.Dĩ An làm phục vụ tại nhà hàng Sheraton, quận 1, TP.Hồ Chí Minh, nơi có ca dương tính là bệnh nhân BN6282. Trường hợp này đã được cách ly tập trung, có kết quả âm tính lần 1 với Covid-19. Các trường hợp có kết quả âm tính lần 1 với Covid-19 trong ngày 30-5 là 6 trường hợp ở TP.Dĩ An, làm việc tại tòa nhà số 1, đường Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh (3 người làm việc tầng 4, 2 người tầng 3, 1 người tầng 2). Tòa nhà này gồm 6 tầng, có 6 công ty đang trú đóng, tại tầng 4 đã có 5 ca dương tính với Covid-19). Các trường hợp này đã được cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế TP. Dĩ An, kết quả xét nghiệm đều âm tính lần 1 với Covid-19.

Liên quan đến trường hợp dương tính với Covid-19 về từ xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu, huyện Bàu Bàng có 1 trường hợp tiếp xúc với ca dương tính này tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam (VIB), quận 7, TP. Hồ Chí Minh vào trưa 25-5 và 1 trường hợp người Trung Quốc làm việc tại Công ty Thép xây dựng và Tự lực Bàu Bàng. Trường hợp người Trung Quốc, từ ngày 12 đến 27-5 có đến Bắc Ninh, ngày 28-5 về Bàu Bàng nhưng không khai báo y tế. 2 trường hợp này đang được cách ly tại 2 trạm y tế ở huyện Bàu Bàng, kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với Covid-19.

Riêng các trường hợp liên quan đến 2 ca dương tính ghi nhận tại TP.Hồ Chí Minh có địa chỉ lưu trú tại phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An, ngành y tế tỉnh đã giám sát 8 F1, 31 F2 tại Chi nhánh Cấp nước Thuận An (Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương) có liên quan, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm lần 1. 

Như vậy, trong ngày 30-5, ngành y tế tỉnh đã giám sát được 27 trường hợp nghi ngờ liên quan đến các ổ dịch Covid-19 tại TP.Hồ Chí Minh.

Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=874
Quay lên trên