Giao hữu Quốc tế U22 Việt Nam - U20 Argentina: Cơ hội học hỏi cho đội chủ nhà

Cập nhật: 12-05-2017 | 18:47:02

Vào lúc 19 giờ tối mai (14-5), trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình sẽ diễn ra trận giao hữu quốc tế được người hâm mộ Việt Nam mong chờ đó là cuộc đối đầu giữa những Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh… của tuyển U22 Việt Nam và các ngôi sao trẻ của U20 Argentina.

Trước trận đấu vào tối mai, U20 Argentina đã có cữ dượt nhàn nhã khi thắng U20 Việt Nam với tỉ số 4-1 trong trận cầu cách biệt về đẳng cấp. Chính vì thế, người hâm mộ càng thêm mong chờ những đàn anh của Minh Dĩ, Đức Chinh là Công Phượng, Văn Toàn sẽ lấy lại thể diện cho bóng đá trẻ Việt Nam. Tuy nhiên, nếu U22 Việt Nam có đánh bại được U20 Argentina thì việc ấy cũng không có nhiều ý nghĩa, kể cả về chuyên môn. Bởi, các học trò của HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng lớn hơn đến 2 tuổi so với các cầu thủ của HLV Ubeda Claudio vốn đa phần mới chỉ 18 và 19 tuổi. Trong bóng đá trẻ, khoảng cách về tuổi tác có ý nghĩa rất quan trọng nên dù có thắng thì các cầu thủ U22 Việt Nam chỉ nên xem đó là thắng lợi mang tính động viên đầy kỷ niệm trên bước đường sự nghiệp.

Nói vậy chứ thật ra muốn thắng một đội bóng trẻ có đẳng cấp cao như U20 Argentina cũng chẳng là điều dễ dàng. Xem cách xử lý bóng tinh tế, khả năng phối hợp, di chuyển của các cầu thủ U20 Argentina cho thấy chỉ một vài cầu thủ U22 Việt Nam là có thể đạt được. Trong khi đó, U22 Việt Nam lại hạn chế về thể hình, tư duy chiến thuật yếu hơn và kỹ năng dứt điểm không tốt bằng các cầu thủ trẻ của ông Ubeda. Do đó, sẽ là hết sức bình thường nếu như U20 Argentina tiếp tục thắng. Quan trọng là các học trò HLV Hữu Thắng sẽ thể hiện mình ra sao trước các đàn em. Đây là cơ hội cọ xát, học hỏi quý báu mà không phải đội nào ở Đông Nam Á cũng có được trước khi bước vào SEA Games 2017, mong là Công Phượng và các đồng đội sẽ không bỏ phí!

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên