Giáo viên phải có lương tâm, trách nhiệm khi tổ chức dạy học trực tuyến

Cập nhật: 28-09-2021 | 18:02:50

*Thêm 17 máy tính tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn

(BDO) Ngày 28-9, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) đã tổng kết  trực tuyến năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 đối với bậc giáo dục tiểu học.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, các Phòng GD-ĐT đã chỉ đạo, hướng dẫn các trường chủ động xây dựng các phương án, kịch bản tổ chức dạy học phù hợp với khả năng đáp ứng của cơ sở giáo dục và điều kiện thực tế của học sinh (HS), bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch. Đối với HS lớp 1, lớp 2 tổ chức dạy học trực tuyến với hình thức linh hoạt, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi; với lớp 3, 4, 5 sử dụng hiệu quả kho học liệu sẵn có và tổ chức xây dựng kho học liệu bổ sung; thực hiện sắp xếp các chủ đề học tập, xác định các nội dung có thể tổ chức dạy học trực tuyến hoặc hướng dẫn cho HS tự học. Tổ chức dạy học qua truyền hình, dạy học trực tuyến bảo đảm yêu cầu cần đạt của chương trình.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Phương Dung, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT lưu ý cán bộ quản lý và giáo viên cần thích ứng sự thay đổi, lương tâm và trách nhiệm khi tổ chức dạy học trực tuyến. Các cơ sở giáo dục chuẩn bị thực hiện mục tiêu kép là chống dịch và hoàn thành dạy học. Các phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường có phương án cụ thể, phù hợp, dự giờ chuyên môn, hỗ trợ giáo viên về kinh nghiệm quản lý lớp trực tuyến...

*Ngày 28-9, trường THCS Phú Long (TP.Thuận An) phối  hợp với UBND phường Lái Thiêu và hội cha mẹ HS đã trao 17 máy tính bàn cho HS có hoàn cảnh khó khăn của trường (ảnh). 

Đây là món quà vô cùng ý nghĩa, giúp các em có điều kiện tham gia học trực tuyến trong năm học 2021-2022, khi dịch bệnh Covid-19 vẫn còn phức tạp. Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, qua vận động, nhà trường đã nhận được hơn 100 triệu đồng để hỗ trợ HS khó khăn vào đầu năm học mới. Ngoài 17 bộ máy tính cho những em khó khăn, nhà trường sẽ tiếp tục trích mua 35 bảo hiểm y tế cho HS khó khăn; số tiền còn lại nhà trường sẽ chuyển đóng góp hỗ trợ chương trình “Sóng và máy tính cho em” của Sở Giáo dục-Đào tạo.

Hồng Thái 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X