Giữ gìn vườn cây ăn trái Lái Thiêu

Cập nhật: 12-05-2016 | 09:09:37

Ông Trần Văn Đồng, ở phường An Thạnh, TX.Thuận An chia sẻ, năm nay, do hạn hán nên năng suất vườn dâu nhà ông có thể giảm tới 30%, nhưng bù lại giá dâu vào mùa đang ở mức chấp nhận được, tầm 20.000 -25.000 đồng/ kg. Điều này làm ông rất phấn khởi bởi chính ông đã quyết tâm giữ cho được vườn cây ăn trái, trước tốc độ đô thị hóa đang diễn ra rất nhanh tại Bình Dương. Theo ông Đồng, ngoài việc giữ vườn cây cho mục đích kinh tế gia đình, ông còn mong muốn góp phần giữ vững thương hiệu trái cây Lái Thiêu.

Việc giữ và phát triển vườn cây ăn trái đang là vấn đề được người dân nơi đây rất quan tâm. Những năm qua, UBND tỉnh đã ban nhiều chính sách hỗ trợ các hộ gia đình có vườn cây ăn trái. Động thái này đã giúp người dân trồng cây ăn trái chăm chút cây trồng, đầu tư khoa học - kỹ thuật nhiều hơn để giữ vững vườn cây đặc sản. Nhưng đứng trước sự biến đổi khí hậu, khô hạn bất thường và kéo dài, người nông dân đang rất vất vả chống chọi với thực tế này. Cùng với đó là nguy cơ từ nhu cầu “thu mua” vườn cây ăn trái của một số cá nhân, tổ chức đã khiến vườn cây trái Lái Thiêu đứng trước rất nhiều thử thách. Ông Đỗ Thanh Sử, Phó Chủ tịch UBND TX.Thuận An nói, bằng mọi giá Bình Dương phải giữ lại vườn cây trái đặc sản, bởi nó mang nhiều lợi ích và ý nghĩa. Vườn cây ăn trái Lái Thiêu vừa gìn giữ sự đa dạng sinh học, là lá phổi xanh cho TX.Thuận An vừa đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân…

Điều đáng mừng là mong mỏi của cử tri TX.Thuận An đã có sự đồng cảm của các vị ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, khi tại các cuộc tiếp xúc cử tri nhiều vị đã đưa vấn đề này vào chương trình hành động của mình. Hy vọng hồi sinh và đưa vườn cây ăn trái Lái Thiêu trở về thời hoàng kim của mình vì thế cũng có thêm cơ sở để sớm trở thành hiện thực.

 

 HOÀNG PHONG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên