Giữ vững trật tự trên các tuyến đường “kiểu mẫu”

Cập nhật: 26-07-2023 | 10:32:56

Ngày 25-7, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an (CA) TP.Thuận An tiếp tục phối hợp ra quân lập lại trật tự đô thị (TTĐT) trên địa bàn phường Lái Thiêu. Theo đó, lực lượng chức năng đã triển khai kẻ vạch sơn trên đường Phan Đình Phùng, thuộc khu phố Chợ, phường Lái Thiêu. Phần đường từ vạch sơn ra vỉa hè dành cho người đi bộ, các tiểu thương không được lấn chiếm. Trước lúc kẻ vạch sơn trên đường đã cấp phát trên 3.000 tờ thông báo đến các hộ buôn bán ở khu vực chợ Lái Thiêu biết và chấp hành. Theo ghi nhận của P.V, các hộ kinh doanh dọc theo tuyến đường này đã đồng tình hưởng ứng chủ trương trên.


Lực lượng chức năng kẻ vạch sơn trên vỉa hè đường Phan Đình Phùng

Trung tá Trần Viết Hữu, Phó trưởng CA phường Lái Thiêu, cho biết thời gian qua địa phương chọn tuyến đường Phan Đình Phùng, Cách Mạng Tháng Tám và Hoàng Hoa Thám làm mô hình điểm để lập lại TTĐT vì tiềm ẩn về việc mất TTĐT. Ngoài ra, các tuyến đường Nguyễn Trãi, Nguyễn Văn Tiết, Cách Mạng Tháng Tám thuộc địa phận phường Lái Thiêu được TP.Thuận An chọn tuyến đường “kiểu mẫu” về TTĐT.

Cũng theo Trung tá Trần Viết Hữu, từ đầu năm đến nay, CA phường Lái Thiêu phối hợp với Ban Quản lý chợ, lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố tổ chức tuần tra kiểm soát về TTĐT tại khu vực chợ trên 300 cuộc, với 1.653 lượt người tham gia. Qua đó đã lập biên bản 118 trường hợp vi phạm về TTĐT; tạm giữ 4 xe ba gác, 11 xe máy, 95 giấy tờ các loại, 25 biển hiệu, 22 cây dù, 399 bàn ghế. Theo đó, chính quyền phường Lái Thiêu đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 204 trường hợp với số tiền trên 90 triệu đồng.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên