Giữa nhiệm kỳ, phấn đấu đạt từ 60-70% chỉ tiêu về văn hóa - xã hội

Cập nhật: 14-04-2023 | 08:51:19

Tại cuộc họp quý I-2023, ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An đã yêu cầu các ngành, các phường tiếp tục rà soát các chỉ tiêu trên lĩnh vực kinh tế - xã hội; đề xuất giải pháp để giữa nhiệm kỳ 2020-2025, các chỉ tiêu về văn hóa - xã hội đạt từ 60-70%.

Trong quý I-2023, các đơn vị thuộc lĩnh vực văn hóa - xã hội của thành phố và các phường đã tập trung thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương. Trong đó, thành phố đã chi trả kịp thời chế độ cho các đối tượng với tổng số tiền trên 11 tỷ đồng; thăm, tặng quà cho hơn 16.000 đối tượng chính sách, đối tượng xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 19 tỷ 600 triệu đồng. Lĩnh vực y tế, phòng chống dịch bệnh, giáo dục - đào tạo được quan tâm, góp phần ổn định đời sống cho công nhân lao động và nhân dân địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Phạm Văn Bảy yêu cầu các ngành, đơn vị tập trung cho các hoạt động chào mừng những ngày lễ lớn trên tinh thần lành mạnh, ý nghĩa và tiết kiệm. Trong đó, thành phố tập trung các hoạt động kỷ niệm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30- 4), Ngày Quốc tế Lao động (1- 5), Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5), lễ công bố quyết định TP.Dĩ An đạt đô thị loại II...

Các ngành phối hợp các phường tiếp tục ra quân tổng kiểm tra, rà soát, kiên quyết xử lý các vi phạm đối với các trung tâm ngoại ngữ - tin học, các cơ sở dạy thêm ngoài nhà trường, các cơ sở hành nghề y dược tư nhân; tiến hành tổng rà soát trang thiết bị, cơ sở vật chất để có phương án đầu tư bảo đảm phục vụ công tác dạy và học trong năm học mới 2023-2024.

Trong quý II-2023, TP.Dĩ An cũng chú trọng công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em; đầu tư cơ sở vật chất, nhân lực, Trạm Y tế các phường, y tế học đường, bảo đảm công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân; thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi số, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin vào mọi mặt đời sống, góp phần xây dựng TP.Dĩ An văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=297
Quay lên trên