Góp sức làm đẹp phố phường

Cập nhật: 24-07-2024 | 09:02:22

Hưởng ứng thực hiện Đề án “Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2024 do thành phố và phường phát động, gia đình ông Nguyễn Hồng Phi ở tổ 56, khu phố 6, phường Phú Lợi đã có nhiều đóng góp, ủng hộ kinh phí thực hiện cải tạo, chỉnh trang đô thị làm cho bộ mặt địa phương thêm phần đẹp hơn.


Ông Nguyễn Hồng Phi (bên trái) giới thiệu về tiểu cảnh do gia đình ủng hộ kinh phí thực hiện tại góc đường vào đình thần Phú Thuận giao với đường Nguyễn Văn Trỗi

Khu đất trống ngay góc đường vào đình thần Phú Thuận giao với đường Nguyễn Văn Trỗi (vòng xoay Hiệp Thành 3) thuộc địa bàn khu phố 6, phường Phú Lợi từ ngày được cải tạo, trồng thêm cây xanh đã trở nên xanh, sạch, đẹp hơn. Tiểu cảnh này do ông Nguyễn Hồng Phi đóng góp thực hiện có tổng kinh phí khoảng 57 triệu đồng.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Phi cho biết sau khi tuyến đường liên phường Phú Lợi - Hiệp Thành đưa vào sử dụng, tại góc đường này dôi dư ra một phần diện tích đất khoảng 80m2. Một số người thấy đất trống nên đến đây vứt bỏ các loại rác thải gây mất vệ sinh môi trường, ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. Vì thế, khi cán bộ phường đến vận động gia đình đóng góp kinh phí thực hiện cải tạo, chỉnh trang khu đất dôi dư này, trồng thêm cây xanh, hoa để tạo cảnh quan đô thị, gia đình ông nhất trí liền. Ông Phi chia sẻ: “Được góp một phần nhỏ công sức làm cho địa phương nơi mình sinh sống ngày càng đẹp hơn bản thân tôi cũng thấy vui hơn”.

Ngoài ủng hộ kinh phí thực hiện tiểu cảnh trên, từ năm 2021 đến nay, gia đình ông Phi còn đóng góp kinh phí thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa tại địa phương. Dù ở khu phố 6, nhưng khi thấy hẻm 288 ở khu phố 7 chưa có điện chiếu sáng, ông đã tự nguyện hỗ trợ kinh phí làm đường dây, lắp bóng điện chiếu sáng để người dân trong hẻm đi lại thuận tiện hơn vào ban đêm. Gia đình ông còn hỗ trợ kinh phí làm pano tuyên truyền về nội dung xây dựng “Thành phố không rác” lắp đặt ở khu phố 8; hỗ trợ Phường đoàn kinh phí mua loa để phục vụ công tác tuyên truyền cổ động... Mỗi khi địa phương vận động tham gia các phong trào thực hiện đề án hay hỗ trợ các hoạt động thiện nguyện do các ngành, đoàn thể phường, khu phố tổ chức, gia đình ông đều tích cực tham gia đóng góp.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Phú Lợi, cho biết trong những năm qua, gia đình ông Nguyễn Hồng Phi rất tích cực trong việc tham gia hưởng ứng thực hiện Đề án “Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021- 2024 do thành phố và phường phát động. Những đóng góp, hỗ trợ của gia đình ông Phi đối với địa phương không chỉ mang lại hiệu quả trong xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị, mà còn lan tỏa những việc làm, hình ảnh đẹp trong cuộc sống đến với nhiều người.

CẨM LÝ - CHÂU TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=122
Quay lên trên