Hải quân Nga tập trận lớn nhất trong nhiều thập kỷ

Cập nhật: 20-01-2013 | 00:00:00

Hải quân Nga đã bắt đầu các cuộc tập trận lớn nhất trong nhiều thập kỷ qua ở vùng biển Địa Trung Hải và biển Đen.

  Một tàu chiến của Hải quân Nga Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cuộc tập trận kéo dài 10 ngày dưới sự giám sát của tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga, với sự tham gia của tám tàu chiến lớn từ hạm đội biển Đen, biển Baltic và hạm đội phía bắc. Ngoài ra còn có các máy bay ném bom, máy bay chiến thuật, các đơn vị phòng không, lính nhảy dù và lính thủy đánh bộ.

Thông báo của Bộ Quốc phòng cho biết cuộc tập trận được tổ chức "theo tinh thần kế hoạch huấn luyện chiến đấu của Lực lượng vũ trang Nga năm 2013, và chú trọng khả năng tương tác của các lực lượng từ những hạm đội khác nhau trong quá trình thi hành nhiệm vụ ở những vùng biển xa".

Đợt tập trận sẽ kéo dài đến ngày 29-1. Các thủy thủ cũng tiến hành 60 đợt tập huấn gồm các thao diễn chống tàu ngầm, phóng thử tên lửa và bắn đạn pháo. Một số cuộc diễn tập dự kiến diễn ra ở phía đông vùng Địa Trung Hải và có thể gần với vùng lãnh hải của Syria.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=351
Quay lên trên