Hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ chỉ trích nhau gay gắt

Cập nhật: 15-06-2012 | 00:00:00

Ngày 15-6, trong chiến dịch vận động tranh cử tại bang Ohio, đương kim Tổng thống Obama và ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa Mitt Romney đã chỉ trích nhau gay gắt về chính sách kinh tế của đối thủ.

Phát biểu trước cử tri của thành phố Cincinnati, ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa Mitt Romney nói rằng, ông Obama sẽ thể hiện tài hùng biện trong cuộc vận động ngày hôm nay nhưng với những “lời lẽ thật rẻ tiền”.

Cựu thống đốc bang Massachusetts cáo buộc Tổng thống Obama là kẻ thù của các doanh nghiệp Mỹ và nói rằng ông Obama không giành được sự tín nhiệm nào trong việc cải thiện nền kinh tế kể từ khi nhậm chức. Ứng cử viên Mitt Romney chỉ trích chính quyền Tổng thống Obama bất lực không đưa tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ xuống dưới 8%.

Ông Mitt Romney nói: “Ông Obama sẽ đưa ra đủ các lý do để biện minh cho vấn đề việc làm. Ông ta cũng sẽ trình bày các loại ý tưởng và hứa làm cho sự việc tốt hơn.  Tuy nhiên những điều ông ấy nói, và những gì ông ấy làm không phải lúc nào cũng giống nhau. Mọi người cứ để ý tình hình ở Ohio, và tình hình cả nước sẽ thấy rằng, có rất nhiều người bị ảnh hưởng, có nhiều người đối mặt với khó khăn và những chính sách mà Tổng thống Obama thực hiện không giúp nước Mỹ tạo ra nhiều việc làm”.

 Ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa Mitt Romney chỉ trích chính sách của Tổng thống Obama trong cuộc vận động tranh cử tại bang Ohio  Ông Romney cam kết rằng, ông sẽ là người thay đổi bế tắc này khi đắc cử Tổng thống Mỹ.

Trong khi đó, phát biểu tại thành phố Cleveland, Tổng thống Obama cho rằng ông Romney sẽ phá nát kế hoạch của Chính phủ bằng cách sẽ gia hạn giảm thuế cho những người giàu ở Mỹ và phản đối việc thực hiện các qui định mới đối với ngành tài chính.

Việc làm này rất giống những gì mà cựu Tổng thống Bush thực hiện trước đây, chính những chính sách đó đã đẩy nước Mỹ vào cuộc suy thoái kinh tế năm 2008. Tổng thống Obama nói rằng ông nhận thức rõ được những khó khăn của kinh tế Mỹ tuy nhiên không phải do chính sách của chính quyền hiện nay.

“Cử tri Mỹ có hai con đường rất khác nhau để lựa chọn, nếu mong muốn mạo hiểm đưa những chính sách mà chúng ta đã thực hiện trong suốt một thập kỷ qua đi theo một hướng khác thì hãy bầu cho ứng cử viên Mitt Romney”, ông Obama nói.

Các bài phát biểu trong cuộc vận động tranh cử tại Ohio, bang nổi tiếng với các ngành công nghiệp chế tạo sẽ vô cùng quan trọng đối với cả đương kim Tổng thống Obama và ông Romney tại cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Kể từ năm 1968 đến nay, trong tất cả các cuộc bầu cử chưa có một Tổng thống Mỹ nào đắc cử mà không giành chiến thắng tại bang Ohio. Các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy, ứng cử viên Đảng Cộng hòa Mitt Romney đang vươn lên mạnh mẽ, và giành được tỷ lệ ủng hộ ngày càng cao của các cử tri Mỹ.

Trong khi đó, đương kim Tổng thống Obama liên tục nhận được tin không tốt lành như tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 5 tăng lên 8,2%, kinh tế Mỹ tiếp tục khó khăn, vụ rò rỉ thông tin liên quan đến an ninh quốc gia Mỹ.

Đây là những điều gây bất lợi cho Tổng thống Obama. Các chuyên gia phân tích cho rằng kinh tế sẽ là trọng tâm số 1 trong cuộc bầu cử năm nay. Nếu kinh tế Mỹ không được cải thiện, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ tăng cao bao nhiêu thì cơ hội tái đắc cử của Tổng thống Obama sẽ giảm bấy nhiêu.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=245
Quay lên trên