Hàn-Mỹ-Nhật lập nhóm chuyên gia cấp cao ứng phó đe dọa về an ninh mạng

Cập nhật: 06-11-2023 | 16:35:49

Ảnh minh họa.

Theo hãng thông tấn Yonhap, ngày 6/11, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc thông báo nước này cùng Mỹ và Nhật Bản đã nhất trí lập một nhóm tham vấn mạng cấp cao nhằm tìm kiếm biện pháp ngăn chặn các mối đe dọa an ninh mạng trên toàn cầu.

Quyết định trên được đưa ra tại cuộc họp ba bên giữa Phó Cố vấn An ninh quốc gia Hàn Quốc In Seong-hwan, Phó Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ phụ trách mạng và công nghệ mới nổi Anne Neuberger và Phó Giám đốc Ban Thư ký An ninh quốc gia Nhật Bản Keiichi Ichikawa tại Washington ngày 31/10.

Theo kế hoạch, nhóm tham vấn sẽ gặp nhau hằng quý, với mục tiêu đưa ra các biện pháp ngăn chặn tội phạm mạng và tăng cường khả năng ứng phó chung của 3 quốc gia trước các mối đe dọa an ninh mạng toàn cầu.

Việc thành lập cơ quan tham vấn này là hoạt động tiếp nối thỏa thuận đạt được giữa Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tại hội nghị thượng đỉnh ba bên diễn ra ở Trại David (Mỹ) vào tháng 8 vừa qua, theo đó thành lập một nhóm làm việc ba bên có nhiệm vụ chống lại các mối đe dọa an ninh mạng.

Trong thời gian ở thăm Washington, ông In Seong-hwan cũng đã có cuộc gặp riêng với Điều phối viên An ninh mạng quốc gia Australia Darren Goldie vào ngày 30/10. Hai bên đã nhất trí hợp tác để cùng xác định và ứng phó với các mối đe dọa chung, bao gồm cả việc nhanh chóng thành lập một nhóm làm việc song phương để xác định phạm vi hợp tác./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên