Hàn Quốc muốn tham gia tiêu hủy vũ khí hóa học tại Syria

Cập nhật: 12-11-2013 | 00:00:00

  Chuyên gia của tổ chức OPCW trong hoạt động thanh sát vũ khí tại Syria 

Hàn Quốc ngày 12-11 cho biết, nước này muốn tham gia các hoạt động thanh sát của Tổ chức Cấm phổ biến vũ khí hóa học (OPCW) nhằm tiêu hủy vũ khí hóa học tại Syria.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Cho Tae-young cho biết, chính phủ nước này gần đây đã đệ trình danh sách các chuyên gia về vũ khí hóa học lên Tổ chức Cấm phổ biến vũ khí hóa học. Nhóm chuyên gia này sẽ được triển khai theo yêu cầu của tổ chức này.

Đây là một phần trong nỗ lực của Hàn Quốc muốn đóng góp vào các hoạt động của cộng đồng quốc tế trong việc loại bỏ vũ khí hóa học.

Ông Cho Tae-young cũng phủ nhận các báo cáo truyền thông trước đó cho rằng, Hàn Quốc tìm cách gia nhập các hoạt động thanh sát của Tổ chức cấm phổ biến vũ khí hóa học nhằm nắm bắt rõ hơn về mối quan hệ hợp tác giữa Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên và Syria.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=299
Quay lên trên