Hàn Quốc sẽ đáp trả bất cứ cuộc tấn công nào của Triều Tiên

Cập nhật: 11-06-2012 | 00:00:00

Cảnh báo này của Quân đội Hàn Quốc được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng liên tiếp đe doạ Seoul.

Lực lượng Vũ trang Hàn Quốc ngày 11-6 đã bất ngờ tổ chức một cuộc tập trận nhằm chuẩn bị sẵn sàng đối phó với Triều Tiên. Lý do Hàn Quốc tiến hành diễn tập quân sự là do “một loạt những diễn biến bất thường hiện nay”, một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên đang leo thang kể từ sau hôm 4/6, khi quân đội Triều Tiên đe doạ sẽ dùng tên lửa tấn công vào văn phòng các hãng thông tấn báo chí của Hàn Quốc vì “tội” đã đăng tải một loạt bài báo chỉ trích Bình Nhưỡng. Theo sau những lời đe doạ, một số máy bay chiến đấu của Triều Tiên mới đây đã bay áp sát một cách nguy hiểm gần biên giới Hàn Quốc, vị phát ngôn viên trên cho hay.

Vì những lý do trên, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-Jin đã ra lệnh tiến hành cuộc tập trận bất thường trong ngày hôm nay. Mục đích của cuộc tập trận là nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho quân đội Hàn Quốc có thể “trả đũa ngay lập tức bất kỳ hành động khiêu khích nào cũng như các lực lượng hỗ trợ và lực lượng chỉ huy trọng yếu" của Triều Tiên, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nhấn mạnh.

"Đây là lời cảnh báo của chúng tôi nhằm ngăn Triều Tiên đừng liều lĩnh khiêu khích chúng tôi", người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói thêm.

Theo tin từ hãng thông tấn Yonhap cho biết, cuộc tập trận ngày hôm nay của Hàn Quốc có sự tham gia của Bộ Chỉ huy Tên lửa đạn đạo, các đơn vị pháo binh và không quân quan trọng nhất.

Trước đó, trong một động thái bất thường hồi tuần trước, Bình Nhưỡng đã liệt kê vị trí của một số toà báo Hàn Quốc. Bình Nhưỡng cho biết, các đơn vị tên lửa nước này đã đưa những vị trí trên vào thông tin mục tiêu của họ. Triều Tiên cáo buộc báo chí Hàn Quốc đã “xúc phạm” chính quyền Bình Nhưỡng khi đưa tin về sự kiện 40.000 học sinh thề trung thành với Nhà lãnh đạo Kim Jong-Un.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=285
Quay lên trên