Trung Quốc sắp có nữ phi hành gia đầu tiên bay vào vũ trụ

Cập nhật: 11-06-2012 | 00:00:00

Hai nữ phi hành gia được chọn tham gia phi hành đoàn đã được cách ly để thực hiện các trắc nghiệm tâm lý lần cuối.

Theo Hãng tin Tân Hoa xã của Trung Quốc, tàu vũ trụ “Thần Châu 9” của nước này sẽ được phóng lên quỹ đạo vào trung tuần tháng 6 tới. Đáng chú ý, trong số ba thành viên phi hành đoàn sẽ có một nữ phi hành gia.

  Tên lửa Trường Chinh-2F mang theo tàu Thần Châu 9 được đưa lên bệ phóng

Theo Tân Hoa xã, hai nữ phi hành gia được chọn để tham gia phi hành đoàn là Lưu Dương và Vương Á Bình đã được cách ly để thực hiện các trắc nghiệm lần cuối cùng về tâm lý. Sau khi kết thúc, một trong hai người sẽ được chọn là thành viên chính thức của chuyến bay và sẽ trở thành nữ phi hành gia đầu tiên của Trung Quốc bay lên quỹ đạo.

Hiện công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất. Tàu “Thần Châu 9” và tên lửa đẩy “Trường Chinh 2F” đã được chuyển đến bệ phóng tại Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền. Sau khi được phóng lên quỹ đạo, tàu “Thần Châu 9” sẽ thực hiện sứ mệnh lắp ghép với 1 module thí nghiệm không gian “Thiên Cung 1” và sẽ trở về mặt đất cùng với 3 thành viên phi hành đoàn.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên