Năm 2021, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị nâng cấp các trang thiết bị, mở rộng các tính năng hoạt động cho Hệ thống đường dây nóng 1022, đáp ứng các yêu cầu tiếp nhận, xử lý thông tin, giải đáp thắc mắc; phản ánh, kiến nghị TTHC; cung cấp thông tin hỗ trợ người dân về tình hình dịch bệnh, y tế, cấp cứu, an ninh - trật tự, chính sách - cứu trợ, tư vấn sức khỏe.
Đến nay, Hệ thống đường dây nóng 1022 đã mở rộng quy mô tiếp nhận thông tin từ 3.000 - 5.000 cuộc gọi/ngày. Tính đến ngày 8-12, hệ thống đã tiếp nhận và giải đáp khoảng 226.530 cuộc gọi phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, trong đó có 45.849 cuộc gọi về cấp cứu, 51.297 cuộc gọi về cứu trợ, 5.327 cuộc gọi về an ninh, trật tự, 3.097 cuộc gọi về an toàn giao thông, 120.960 cuộc gọi giải đáp, hỗ trợ thông tin khác.
Ngoài ra, việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, yêu cầu hỗ trợ của người dân còn được thực hiện qua các kênh khác như: Website, Zalo connect, Email, Mobile app theo khung giờ 24/7 với hơn 30.587 yêu cầu, trong đó chuyển xử lý khoảng 4.238 thông tin yêu cầu.
SÔNG TRÀ - KHẮC TUẤN