Hiệp đồng công tác tuyển quân năm 2016

Cập nhật: 24-12-2015 | 06:58:44

Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vừa tổ chức hội nghị hiệp đồng công tác tuyển quân năm 2016 với các đơn vị nhận quân và các huyện, thị, thành phố giao nguồn.

Trong năm 2016, theo Luật Nghĩa vụ quân sự mới, các cấp sẽ thực hiện giao nhận quân một lần vào tháng 2-2016, không chia thành 2 đợt như những năm trước. Trong đó, tỉnh Bình Dương được giao chỉ tiêu tuyển chọn gọi 1.700 thanh niên nhập ngũ, tăng hơn 10% so với năm 2015. Do đó, công tác tuyển quân sẽ có những khó khăn nhất định, yêu cầu phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành trong thực hiện các khâu, các bước tuyển chọn; đồng thời phải có sự phối hợp thống nhất giữa địa phương giao quân và đơn vị nhận quân, để bảo đảm đạt số lượng và chất lượng, nhất là chú trọng tuyển chọn thanh niên tốt nghiệp cao đẳng, đại học, có trình độ chuyên môn, bảo đảm sức khỏe, tỷ lệ công chức, viên chức và đảng viên nhập ngũ…

Tại hội nghị, sau khi thảo luận, 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã ký kết biên bản hiệp đồng công tác tuyển quân năm 2016 với 6 đơn vị nhận quân thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 7 và Bộ CHQS tỉnh.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên