Hỗ trợ đưa 2 phụ nữ mang thai về quê sinh con

Cập nhật: 06-09-2021 | 13:28:06

(BDO) Sáng 6-9, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã phối hợp với Hội CTĐ TP.Dĩ An và Hội CTĐ huyện Phú Giáo hỗ trợ đưa 2 phụ nữ mang thai về quê chờ ngày sinh con theo nguyện vọng. Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến trao quà hỗ trợ cho 2 phụ nữ trước khi về quê. 


Ông Nguyễn Lộc Hà và lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao quà hỗ trợ 2 phụ nữ trước khi về quê

2 trường hợp được hỗ trợ là chị Trần Thị Mỹ Duyên, đang sống tại ấp 1A, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo (quê ở xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) và chị Lê Vũ Thanh Trà, đang sống tại khu phố Tân Phước, phường Tân Bình, TP.Dĩ An (quê ở phường Phước Tiến, TP.Nha Trang). Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, cả 2 trường hợp này đã nghỉ việc hơn 2 tháng nay, hiện đang mang thai và sống một mình nên có nguyện vọng được hỗ trợ về quê để chờ ngày sinh con. 

Xét nguyện vọng, hoàn cảnh khó khăn và được sự đồng ý tiếp nhận của chính quyền địa phương ở quê của 2 trường hợp này, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp tổ chức đưa 2 chị về quê. 

Ngoài hỗ trợ phương tiện về quê, Hội CTĐ tỉnh còn hỗ trợ thêm cho một trường hợp 10 triệu đồng tiền mặt và một phần quà nhu yếu phẩm; Hội CTĐ TP.Dĩ An và Hội CTĐ huyện Phú Giáo cũng tặng quà động viên thêm cho 2 trường hợp trước khi về quê.

Ông Nguyễn Lộc Hà đã thăm hỏi tình hình sức khỏe và chia sẻ với những khó khăn mà 2 phụ nữ mang thai gặp phải do ảnh hưởng của dịch bệnh trong thời gian qua. Ông cũng lưu ý các chị sau khi về quê phải chấp hành đúng các quy định về phòng, chống dịch mà địa phương quy định và chúc 2 chị nhiều sức khỏe, sinh nở an toàn tại quê nhà.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=697
Quay lên trên