Giao thông thông suốt, an toàn dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9

Cập nhật: 05-09-2021 | 22:50:46

(BDO) Theo ghi nhận từ Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Dương, với việc các lực lượng chức năng tăng cường bố trí lực lượng, phương tiện thực hiện nghiêm việc kết hợp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với công tác tuần tra kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn và tại các chốt kiểm soát dịch bệnh nên trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 (từ ngày 2 đến 5-9) trên địa bàn tỉnh không xảy ra tai nạn giao thông và hiện tượng ùn tắc.

  Lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra thủ tục người điều khiển phương tiện khi ra đường trong các ngày nghỉ lễ trên Quốc lộ 13.

Cụ thể, theo số liệu thống kê, trong 4 ngày qua, qua tổ chức tuần tra lưu động, lực lượng cảnh sát giao thông trong toàn tỉnh cùng thanh tra Sở Giao thông -Vận tải phát hiện và lập biên bản xử phạt 304 trường hợp vi phạm, trong đó có 211 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng, 23 trường hợp vi phạm khác về phòng chống dịch bệnh và 69 trường hợp vi phạm về ATGT.

Lực lượng chức năng đã lập thông báo xử phạt nguội đối với 26 trường hợp dừng, đỗ xe sai quy định; tiến hành tạm giữ 49 phương tiện cùng 262 giấy tờ các loại.

Riêng tại các chốt kiểm soát dịch, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra 83.476 phương tiện các loại, qua  đó đã lập biên bản xử phạt 24 trường hợp vi phạm phòng, chống dịch bệnh, tạm giữ 2 phương tiện và 22 giấy tờ các loại, nhắc nhở 1.069 trường hợp. Trong số các phương tiện kiểm tra có 1.761 trường hợp bị lực lượng chức năng yêu cầu quay đầu xe do không đủ tiêu chí theo quy định.

 Lực lượng CSGT Thị xã Bến Cát kiểm tra thủ tục phương tiện “luồng xanh” tại chốt kiểm soát trên tuyến Mỹ Phước – Tân Vạn

Qua kiểm tra, lực lượng chuyên ngành còn phát hiện và xử lý đối với 174 trường hợp người điều khiển và người trên phương tiện vận chuyển không đúng với nội dung khai báo trong mã QR code…

Tin, ảnh: Bình Minh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên