Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Miền Đông Nam bộ giao ban 6 tháng đầu năm

Cập nhật: 30-06-2017 | 17:09:32

(BDO) Sáng 30-6, tại Nhà khách Bình Dương, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Cụm thi đua các tỉnh Miền Đông Nam bộ tổ chức Hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm. Đến dự hội nghị có TS.Nguyễn Thị Xuân Thu, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cùng đại diện Hội CTĐ các tỉnh miền Đông Nam bộ.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, hoạt động CTĐ Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ có những thuận lợi cơ bản, tiếp tục duy trì một số mặt duy trì tính bền vững trong hoạt động CTĐ, vai trò của Hội tiếp tục được củng cố. Hoạt động nhân đạo đa dạng, phong phú, thu hút nhiều tổ chức và cá nhân tham gia hoạt động nhân đạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng ngừa ứng phó thảm họa. Cụ thể, phong trào "Tết người nghèo và nạn nhân chất độc Da cam" năm 2017 đã vận động gần 175.000 phần quà trị giá hơn 88 tỷ đồng. Vận động các cá nhân, tổ chức giúp đỡ hơn 20.000 lượt địa chỉ nhân đạo. Vận động cứu trợ hơn 249.000 lượt người nghèo, nạn nhân chất độc gia cam, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số với số tiền trị giá hơn 72 tỷ đồng. Xây 149 căn, sửa chữa 32 căn nhà CTĐ. Trao tặng 6.739 suất học bổng, hỗ trợ học sinh nghèo, hiếu học; trao 663 xe lăn, xe lắc, xe đạp cho người tàn tật, nguòi nghèo với tổng trị giá hơn 4,8 tỷ đồng. Hưởng ứng "Lễ Hội Xuân Hồng", chiến dịch "Những giọt máu hồng hè 2017" của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động, các tỉnh đã triển khai thực hiện, kết quả Hội CTĐ trong Cụm phối hợp với Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy tổ chức tiếp nhận 55.427 đơn vị máu...

Phát biểu tại Hội Nghị, bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam cũng đã báo cáo về tiến độ triển khai đại hội Hội CTĐ cấp cơ sở. Bà cũng bày tỏ niềm vui mừng trước không khí; công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội cũng như công tác tổ chức của các tỉnh thành trong cả nước…

Chiều cùng ngày, Hội CTĐ Cụm thi đua các tỉnh Miền Đông Nam bộ cũng đã trao tặng 1 căn nhà CTĐ cho gia đình bà Lâm Ngọc Hậu, ấp Kiến Điền, xã An Điền, TX.Bến Cát (ảnh).

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=707
Quay lên trên