Hội Chữ thập đỏ phường Bình Hòa, Tx.Thuận An: Lan tỏa mô hình “Bếp ăn tình thương”

Cập nhật: 30-11-2015 | 08:15:06

Nhằm chia sẻ khó khăn với bệnh nhân nghèo, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Bình Hòa đã thành lập mô hình “Bếp ăn tình thương” với mục đích chung tay nấu những suất cơm miễn phí phục vụ thân nhân và bệnh nhân nghèo, những người khó khăn, người khuyết tật ở địa phương. Sau một thời gian, mô hình đang ngày càng lan tỏa, trở thành một địa chỉ quy tụ nhiều nhà hảo tâm giúp đỡ người nghèo.

  Hội viên Hội CTĐ phường Bình Hòa chung tay chuẩn bị những phần cơm chay phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo

Đầu năm 2010, Hội CTĐ phường Bình Hòa tiến hành triển khai thực hiện mô hình “Bếp ăn tình thương” ở khu phố Đồng An 1 và khu phố Đông Ba. Mô hình duy trì nấu những bữa cơm chay vào các ngày mùng 1, 14, 15 và ngày 30 âm lịch hàng tháng. Mỗi ngày, hội cung cấp từ 350 - 400 suất cơm miễn phí cho người thân và bệnh nhân bị sỏi thận ở Bệnh viện Quân đoàn 4, nhóm người khuyết tật phường Vĩnh Phú, người già neo đơn, người khó khăn và người bán vé số dạo… trên địa bàn phường.

Gắn bó với mô hình gần được 4 năm, cũng là chủ nhiệm của “Bếp ăn tình thương” ở khu phố Đồng An 1, bà Đoàn Thị Hương chia sẻ: “Mô hình được thành lập và phát triển đến nay, ngoài công sức và đóng góp của hội viên, không thể không nhắc tới sự chung tay, góp sức của nhiều đơn vị, nhà hảo tâm. Có thể kể đến cửa hàng bách hóa Ngọc Chung, bà Tám, cô Hiếu cùng với nhiều hội viên, tiểu thương đã đóng góp nhiều tiền, hàng trăm chai dầu ăn, hàng trăm ký gạo, túi nylon, hộp xốp… để cùng duy trì “Bếp ăn tình thương”. Không chỉ đóng góp tiền bạc, nhiều người còn bỏ công sức, thời gian đến đây để lo chu đáo các bữa ăn bằng tình yêu thương và lòng nhân ái. Với chúng tôi, những hội viên làm công tác thiện nguyện, mỗi khi nhìn thấy người nghèo cùng cảnh ngộ sum vầy bên những bữa ăn, đó là niềm hạnh phúc”.

Trong năm qua, duy trì thực hiện mô hình “Bếp ăn tình thương”, Hội CTĐ phường đã cung cấp hơn 33.120 suất cơm miễn phí với tổng số tiền trị giá lên tới 408 triệu đồng. Chị Ngô Thị Xuân Hương, Chủ tịch Hội CTĐ phường Bình Hòa cho biết: “Bằng việc triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều hoạt động, mô hình, hội đã nhiều lần được các cấp, các ngành tuyên dương, khen thưởng. Đây chính là nguồn động viên tinh thần rất lớn để chúng tôi phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa mô hình “Bếp ăn tình thương” nhằm góp phần nào giảm bớt khó khăn cho bệnh nhân nghèo khi nằm viện. Thực hiện mô hình này, chúng tôi cũng muốn khơi dậy lòng nhân ái trong cộng đồng, gắn kết mọi người đến gần nhau hơn”.

TRẦN THƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=569
Quay lên trên