Hội Chữ thập Đỏ quốc tế rút nhân viên khỏi Afghanistan

Cập nhật: 04-06-2013 | 00:00:00

Hội Chữ thập Đỏ quốc tế ngày 4/6 tiến hành sơ tán các nhân viên quốc tế và hạn chế hoạt động tại Afghanistan, sau vụ tấn công nhằm vào trụ sở của cơ quan này tại thành phố Jalalabad.

  Hiện trường vụ tấn công trụ sở Hội Chữ thập Đỏ quốc tế tại thành phố Jalalabad ngày 29/5Một nhóm các tay súng đã tấn công văn phòng của Hội Chữ thập Đỏ quốc tế tại thành phố Jalalabad ngày 29/5 vừa qua, làm 1 nhân viên an ninh  thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Lực lượng an ninh Afghanistan đã cứu được 7 nhân viên nước ngoài sau vụ tấn công. Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế và chính phủ Afghanistan cho rằng, Taliban đứng đằng sau vụ tấn công, tuy nhiên nhóm vũ trang này ngay lập tức phủ nhận cáo buộc trên.

Các vụ tấn công nhằm vào người nước ngoài đang gia tăng tại Afghanistan khi lực lượng NATO do Mỹ dẫn đầu chuẩn bị rút quân khỏi đây trước cuối năm 2014.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=244
Quay lên trên