Hội Cựu chiến binh huyện Phú Giáo: Họp mặt kỷ niệm 27 năm Ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam

Cập nhật: 07-12-2016 | 09:01:37

Sáng 6-12, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Phú Giáo đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 27 năm Ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (6.12.1989 - 6.12.2016). Dự buổi họp mặt có ông Phan Thành Sơn, Chủ tịch Hội CCB tỉnh.

Ông Phan Thành Sơn, Chủ tịch Hội CCB tỉnh trao kỷ niệm chương của Trung ương Hội CCB Việt Nam cho các cá nhân đã có nhiều đóng góp vào quá trình xây dựng tổ chức hội

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống tựhào của Hội CCB Việt Nam. 27 năm qua kể từ ngày thành lập hội đến nay, dưới sựlãnh đạo của Đảng, Hội CCB Việt Nam đã trưởng thành nhanh chóng, hoạt động đúng hướng và đạt được nhiều kết quả, xứng đáng là một đoàn thể chính trị- xã hội, là chỗ dựa tin cậy của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân; tham gia xây dựng đất nước ngày càng vững mạnh.

Phát huy truyền thống tựhào của CCB Việt Nam, 17 năm qua kể từ ngày tái lập huyện, cán bộ, hội viên CCB các cấp huyện Phú Giáo đã phát huy tinh thần đoàn kết, phẩm chất cao quý của người lính Cụ Hồ, xây dựng tổ chức hội ngày càng phát triển. Đến nay, toàn hội có 11 cơ sở hội, với 71 chi hội, 21 phân hội, 1.996 hội viên. Đời sống của CCB huyện ngày càng được nâng cao; tỷ lệ hội viên khá, giàu năm sau cao hơn năm trước. Đến cuối năm 2016, tỷ lệ hội viên khá, giàu chiếm 87,3% tổng sốhội viên; hộ gia đình hội viên nghèo đa chiều theo tiêu chí của tỉnh giảm còn 14 hộ, chiếm tỷ lệ 0,75%. Hàng năm có từ 98 - 99% hộ gia đình hội viên đạt danh hiệu gia đình văn hóa; có từ trên 98% hội viên đạt tiêu chuẩn “Hội viên gương mẫu”, 100% cơ sở hội đạt trong sạch, vững mạnh. Hội CCB huyện nhiều năm liền đạt đơn vịvững mạnh xuất sắc. Cán bộ, hội viên tham gia thực hiện tốt nhiều hoạt động động như: phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, xây dựng và sửa chữa nhà ở cho hội viên nghèo; tham gia tích cực vào các phong trào thi đua bảo vệ an ninh, bảo vệ môi trường. Đặc biệt trong phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”, cán bộ, hội viên CCB huyện đã đóng góp công sức, tiền của, đất đai, hoa màu… cùng với Đảng, chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới ngày càng giàu đẹp.

Dịp này, Hội CCB huyện đã tổ chức trao kỷ niệm chương CCB cho 61 cá nhân CCB trong toàn huyện. Đồng thời trao 16 suất học bổng, trong đó 1 suất của Hội CCB tỉnh, cho 16 em học sinh là con hội viên CCB nghèo, học giỏi, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện; mỗi suất học bổng trịgiá 1 triệu đồng, do Hội CCB huyện vận động cán bộ, hội viên tiêu biểu trong phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi hỗ trợ.

Tin ,ảnh: HẢI SÂM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=417
Quay lên trên