Hội Cựu chiến binh tỉnh: Xung phong lên tuyến đầu

Cập nhật: 12-08-2021 | 09:11:46

Để góp sức vào công tác phòng, chống dịch bệnh, hàng ngàn hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã tham gia Tổ Covid cộng đồng cũng như tham gia trực tại các chốt kiểm soát. Các hội viên đã phát huy tinh thần xung kích, là tấm gương để thế hệ trẻ noi theo.


Cựu chiến binh Lê Văn Hải tham gia hỗ trợ trực chốt kiểm soát

Dưới cái nắng gay gắt, tại chốt kiểm soát thuộc khu phố 1B, phường An Phú, TP.Thuận An, CCB Lê Văn Hải (61 tuổi), thương binh hạng 2/4, vẫn hăng hái hỗ trợ lực lượng kiểm tra giấy tờ của người dân qua chốt. Để giữ an toàn cho gia đình, gần 2 tháng nay ông phải tự cách ly để tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ông Hải cho biết: “Trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thời gian qua chúng tôi thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động để người dân tại khu phố mình sinh sống cũng như các khu phố khác trên địa bàn phường biết cách để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 lây lan. Chi hội CCB khu phố 1B, phường An Phú đã thành lập nhiều nhóm Zalo để tuyên truyền. Chúng tôi tập trung tuyên truyền theo nhóm nhỏ, theo từng đối tượng khác nhau với hàm lượng thông tin phù hợp, nhờ đó mà người dân trên địa bàn khu phố 1B đã chấp hành tốt việc phòng ngừa dịch bệnh lây lan”.

Cuối giờ chiều một ngày đầu tháng 8, P.V đã có mặt tại chốt kiểm soát tại khu phố Nội Hóa 1, phường Bình An và trò chuyện cùng CCB Nguyễn Thị Hồng (65 tuổi), thương binh hạng 2/4. Bà Hồng cho rằng: “Thời điểm này dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát mạnh, chúng tôi mong muốn mọi người phải chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Mỗi người dân là một chiến sĩ, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết. Người dân thực hiện như vậy mới thể hiện được tinh thần yêu nước, để Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và công điện của Thủ tướng “Ai ở đâu ở yên đấy” đạt được kết quả như mong đợi”.

Những ngày qua, TP.Dĩ An và TP.Thuận An là hai địa phương có số ca nhiễm Covid-19 nhiều. Với chủ trương huy động lực lượng của cả hệ thống chính trị vào cuộc dập dịch, các hội viên của Hội CCB ở những địa phương này nói riêng và cả tỉnh nói chung đã khẳng định được tính xung kích. Bà Nguyễn Thu Hải, Phó Chủ tịch Hội CCB TP.Dĩ An, cho biết: “TP.Dĩ An có trên 2.200 CCB. Những ngày qua, Hội CCB TP.Dĩ An có khoảng 200 thành viên đang tham gia trực ở các chốt, các Tổ Covid cộng đồng. Thời gian qua, Hội CCB các phường nhận được rất nhiều đơn xin tình nguyện của hội viên tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, đơn vị đã khuyến cáo Hội CCB các phường tuyển chọn các hội viên bảo đảm sức khỏe, không có bệnh nền, độ tuổi 65 trở xuống. Nhiều hội viên không được tham gia nên không vui. Chúng tôi rất cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của những người lính Cụ Hồ”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Phước Đạt, Phó Chủ tịch Hội CCB TP.Thuận An, cho biết: “Trong đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4 này TP.Thuận An có trên 200 hội viên CCB tham gia. Trong đó có nhiều hội viên là thương binh, bệnh binh đều không có bệnh nền, đủ sức khỏe, đủ kinh nghiệm thực hiện công tác trực chốt và tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Mặc dù tuổi cao sức yếu nhưng các hội viên CCB ở các phường đã hăng hái trong việc vận động nhân dân tham gia công tác xã hội hóa lương thực, thực phẩm hỗ trợ cho công nhân đang ở trong và ngoài khu cách ly”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=437
Quay lên trên