Hội LHPN tỉnh họp mặt kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8 -3

Cập nhật: 08-03-2016 | 15:16:25

(BDO) Sáng 8 - 3, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 106 năm ngày Quốc tế phụ nữ và 1.976 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đến dự có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, cùng các cán bộ lãnh đạo hội qua các thời kỳ.

Văn nghệ chào mừng buổi họp mặt


Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội LHPN Việt Nam tỉnh nhân kỷ niệm 106 năm ngày Quốc tế phụ nữ


Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mừng thọ phụ nữ cao tuổi tại buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, các đại biểu  đã ôn lại lịch sử ra đời và phát triển của ngày Quốc tế Phụ nữ, tinh thần bất khuất của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Phát huy truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, trong 5 năm qua, Hội LHPN tỉnh đã có nhiều đổi mới trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Qua đó, đã có hơn 16.000 chị đạt danh hiệu phụ nữ xuất sắc, 579 chị được các cấp khen thưởng.

Qua thực hiện học tập và làm theo Bác thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững đã có gần 359.000 lượt cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia với 57 sổ vàng tiết kiệm,  696  tổ tiết kiệm với gần 64 tỷ đồng tiền mặt, 18.864 con heo đất trị giá trên 265 triệu đồng. Bên cạnh đó, với mô hình thực hành tiết kiệm 5.000 tỷ đồng do Trung ương hội phát động, các cấp hội đã vận động được hơn 131.500 hội viên tham gia với tổng số tiền 86 tỷ 274 triệu đồng đã giúp cho hơn 26.000 chị vay phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống. Đặc biệt, để phụ nữ nghèo có chỗ ở ổn định, Hội LHPN các cấp đã đóng góp và vận động xây dựng 124 mái ấm tình thương trị giá trên 4 tỷ đồng,  trao 516 suất học bỗng cho con em hội viên nghèo học giỏi, trị giá gần 1 tỷ đồng...

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Đặng Minh Hưng đã đánh giá cao những thành quả mà các cấp hội đã làm được trong thời gian qua. Đồng thời lưu ý, để làm tốt hơn nữa công tác chăm lo cho phụ nữ, các cấp hội cần tiếp tục quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục pháp luật cho phụ nữ, nâng cao nhận thức về giới; chú trọng tạo nguồn cán bộ nữ, tạo điều kiện để chị em phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành.

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh đã phát động đợt thi đua đặc biệt với chủ đề “phụ nữ Bình Dương đoàn kết, sáng tạo, thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm 2016”.

                                                                                                                        TÂM BÌNH

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên