Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Tất cả cho cuộc chiến chống dịch bệnh

Cập nhật: 11-09-2021 | 10:09:40

Trong tháng 8 và tuần đầu tiên của tháng 9 này, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh (LHPN) tiếp tục tập trung nguồn lực cho cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19. Bám sát nội dung chỉ đạo của Trung ương hội, yêu cầu từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của tỉnh, hội đã thực hiện nhiều chương trình trọng tâm, ý nghĩa, hỗ trợ kịp thời lực lượng tuyến đầu, người dân gặp khó khăn…


Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh thăm và tặng quà tại khu cách ly tập trung thuộc Công an tỉnh

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Theo Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh, các cấp hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên mạng xã hội, lập nhóm Zalo giữa các cấp, trực tuyến giao ban giữa Ban Thường vụ tỉnh hội với cấp huyện, từ đó kịp thời nắm thông tin, nhất là các trường hợp phụ nữ, trẻ em khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh để đề xuất hỗ trợ kịp thời. Đồng thời qua đó triển khai các kế hoạch nhiệm vụ của tỉnh, của hội, thực hiện tốt các nhiệm vụ đột xuất.

Hội cũng đã làm tốt công tác vận động cán bộ chuyên trách các cấp tích cực tham gia tuyến đầu phòng chống dịch; chấn chỉnh, xử lý nghiêm cán bộ hội không có trách nhiệm, thờ ơ, trốn tránh, sợ bị nhiễm bệnh, không chấp hành chỉ đạo của ban chỉ đạo cùng cấp.

Các cấp hội cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền những văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh các cấp về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội trên tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong hệ thống hội, người dân Bình Dương, công nhân lao động trong các khu nhà trọ, đông dân cư. Vận động người dân chấp hành nghiêm thông điệp “5K” và “5T” của ngành y tế. Thực hiện tốt chủ trương “Khóa chặt, đông cứng”, quyết tâm bảo vệ “vùng xanh” thông qua vận động người dân nâng cao ý thức tham gia test nhanh diện rộng, test PCR, sàng lọc F0 trong cộng đồng, tiêm vắc xin không lựa chọn thuốc… Các cấp hội cũng đã làm những clip ngắn để tuyên truyên, biên soạn nội dung ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu để công tác tuyên truyền hiệu quả hơn.

Những chương trình ý nghĩa

Các chương trình hoạt động trọng tâm và ý nghĩa của Hội LHPN tỉnh trong thời gian qua có thể kể đến như: Ủng hộ Quỹ vắc xin của tỉnh; tổ chức phiên chợ online, chăm lo cho phụ nữ mang thai, sản phụ, trẻ em; tiếp nhận và phân bổ hàng hóa, nhu yếu phẩm từ các nguồn trong và ngoài tỉnh. Trong đó Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và mua vắc xin của tỉnh phát động đã được cán bộ, hội viên các cấp của Hội LHPN tỉnh ủng hộ 372 triệu đồng. Hội LHPN tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Viễn thông Bình Dương tổ chức 19 “Phiên chợ online 0 đồng” với số tiền 264 triệu đồng, có 3.247 lượt người tham gia mua sản phẩm. Tại 4 địa bàn “vùng đỏ” đã vận động thành lập 241 nhóm tình nguyện viên trực tiếp hỗ trợ địa phương test sàng lọc, nhập dữ liệu, hỗ trợ tiêm vắc xin... Các đơn vị ở “vùng xanh” là huyện Dầu Tiếng, huyện Phú Giáo, huyện Bắc Tân Uyên... cũng vận động chị em phụ nữ tham gia cùng đoàn hỗ trợ cho 4 đơn vị vùng đỏ… Từ nguồn ngân sách Nhà nước và một số tỉnh, thành, tổ chức, cá nhân, Trung ương hội hỗ trợ, tỉnh hội đã phân bổ cho cán bộ hội phụ nữ các những vật tư thiết yếu như kính chắn giọt bắn, đồ bảo hộ, khẩu trang N95, nước sát khuẩn tổng trị giá hơn 465,6 triệu đồng. Tỉnh hội phối hợp Nhà xuất bản Báo Phụ nữ Việt Nam trao tặng 43 triệu đồng cho 43 phụ nữ khó khăn ở huyện, thị, thành phố từ Chương trình “Miền Nam trong trái tim tôi”. Hỗ trợ 37 cán bộ hội F0, 1 chị chi hội trưởng tử vong do mắc Covid-19 số tiền 38 triệu đồng…

Đến thời điểm này, tỉnh hội đã tiếp nhận hỗ trợ từ Trung ương hội, 20 tỉnh, thành hội trên cả nước, các ban chuyên môn, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân từ các phong trào, chiến dịch hàng chục tấn hàng gạo, mì, cá biển, rau củ, thiết bị y tế… với tổng giá trị hơn 8 tỷ đồng. Những chuyến hàng này nhanh chóng được phân ra các phần để hỗ trợ kịp thời lực lượng tuyến đầu, người dân gặp khó khăn, giúp họ vượt qua giai đoạn này.

Đặc biệt, tỉnh hội cũng đã phối hợp, tổ chức đoàn thăm hỏi lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh như Hội Phụ nữ Công an tỉnh, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, ngành y tế huyện và tỉnh ở 4 vùng đỏ TP.Dĩ An, TP.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một, TX.Tân Uyên, Bệnh viện dã chiến 5B Quân đoàn 4, Bệnh viện Dã chiến truyền nhiễm 5B Bộ Quốc phòng. Hội cũng đã trao tặng thiết bị y tế dành cho điều dưỡng, bác sĩ trị bệnh, kính chắn giọt bắn, nước muối sinh lý, 21 tấn gạo, lương thực thực phẩm… với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng; hỗ trợ 131 phần quà cho phụ nữ, 2 bà mẹ mang thai, 30 trẻ em, tặng quà người dân khó khăn ở các khu nhà trọ tại phường An Thạnh, Thuận Giao, Hưng Định số tiền 65,5 triệu đồng. Từ nguồn của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ 500 phần quà và đề xuất tỉnh hỗ trợ thêm cho 864 phụ nữ mang thai có hoàn cảnh khó khăn…

Trong thời gian tới, hội tiếp tục công tác phòng chống, dịch bệnh. Tập trung chăm lo cho phụ nữ, trẻ em, hỗ trợ kịp thời người dân “khóa chặt, đông cứng” ở 11 phường (7 phường TX.Tân Uyên và 4 phường ở TP.Thuận An); tuyên truyền vận động người dân thực hiện nghiêm với thông điệp “5K”, “5T” của Bộ Y tế để cùng đi đến ngày chiến thắng dịch bệnh.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên