Hội liên hiệp phụ nữ Tx.Tân Uyên: Chung tay chăm lo cho hội viên phụ nữ

Cập nhật: 22-02-2022 | 09:39:39

Xác định cơ sở luôn là “nền tảng”, là “gốc rễ”, thời gian qua, Hội LHPN các cấp của TX.Tân Uyên đã tập trung hoạt động hướng về cơ sở, làm tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền bình đẳng, dân chủ, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, đoàn kết, tập hợp, tuyên truyền, giáo dục, vận động hướng dẫn phụ nữ thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Hậu phương vững chắc

Tại Hội trại tòng quân năm 2022 ở TX.Tân Uyên, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hội trại dù được tổ chức ngắn gọn nhưng vẫn cảm thấy ấm lòng. Trong đó, hoạt động ấn tượng là hội thi “Bữa cơm ấm lòng người chiến sĩ”. Tham gia hội thi có 12 đơn vị là cán bộ, hội viên phụ nữ các xã, phường, thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) và gia đình thanh niên trúng tuyển đến từ các xã, phường. Tất cả quây quần bên nhau làm ai cũng cảm thấy ấm lòng.

Bà Dương Ngọc Hằng Nga, Chủ tịch Hội LHPN TX.Tân Uyên, cho biết thông qua hội thi nhằm tạo sân chơi bổ ích để các đơn vị giao lưu với nhau. Qua đó, thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nói chung và cán bộ, hội viên phụ nữ thị xã nói riêng đối với những đoàn viên thanh niên trúng tuyển, góp phần hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2022.

Hội LHPN TX.Tân Uyên tặng quà cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Không chỉ dừng lại ở hội thi này, trước đó, các cấp Hội LHPN TX.Tân Uyên đã chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền sâu rộng thông qua các buổi sinh hoạt, các chi, tổ hội đã lồng ghép tuyên truyền đến tận người dân, đặc biệt là những gia đình có con em trong độ tuổi thực hiện NVQS về Luật NVQS. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc của thanh niên địa phương.

Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Hội LHPN các cấp đã tích cực tham gia các đoàn tổ chức thăm hỏi động viên thanh niên và gia đình an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ thực hiện NVQS. Đặc biệt, cán bộ hội đã sâu sát nắm bắt tình hình, tâm tư tình cảm của các mẹ thanh niên trong diện lên đường nhập ngũ. Nhiều chị em có con em nhập ngũ đã nhận thức sâu sắc về việc tham gia NVQS là nhiệm vụ cao cả của thanh niên và động viên con em mình hăng hái lên đường hoàn thành nhiệm vụ.

Theo bà Nga, trong năm 2021, mặc dù dịch bệnh Covid-19 gây tác động mạnh mẽ tới mọi mặt của đời sống xã hội nhưng các cấp Hội LHPN thị xã đã phát huy sức mạnh đoàn kết, tinh thần chủ động, linh hoạt, sáng tạo nên việc tổ chức triển khai thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động và nhiệm vụ của hội đạt kết quả đề ra. Hội thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên; tổ chức nhiều hoạt động, phong trào thi đua thiết thực, sôi nổi phù hợp với tâm tư nguyện vọng của chị em; triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và các nhiệm vụ công tác trọng tâm của hội.

Hướng về cơ sở

Bà Dương Ngọc Hằng Nga cho biết phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, Hội LHPN TX.Tân Uyên tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa tận dụng tốt các cơ hội, nỗ lực góp phần phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái “bình thường mới”.

Hội đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, hướng về cơ sở, nhất là trong công tác vận động, tập hợp phụ nữ tham gia vào các tổ, nhóm, câu lạc bộ phụ nữ, qua đó giúp chị em phấn đấu vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Cụ thể, hội tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, gắn với vận động phụ nữ phấn đấu rèn luyện 4 phẩm chất “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”; góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Đồng thời, hội đẩy mạnh hơn nữa công tác vận động, tổ chức các hoạt động nhằm thu hút, tập hợp ngày càng đông đảo phụ nữ tự giác tham gia hoạt động hội; tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, hội viên phụ nữ nhằm thể hiện vai trò chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ.

Trong năm 2021, Hội LHPN TX.Tân Uyên đã kịp thời triển khai các văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của cấp ủy, chính quyền, của hội cấp trên, có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, tích cực... Nhiều hoạt động phong trào, nhiều công trình mang dấu ấn phụ nữ đã được triển khai thực hiện hiệu quả, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của thị xã.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=308
Quay lên trên