Hội Liên hiệp phụ nữ xã Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng: Tổ chức nhiều sân chơi cho hội viên

Cập nhật: 10-08-2023 | 07:42:10

Tính đến nay, xã Minh Thạnh đã thành lập được nhiều sân chơi cho hội viên, người dân như: Câu lạc bộ (CLB) Khiêu vũ thể thao, dân vũ, dưỡng sinh, năng khiếu âm nhạc, cầu lông gia đình… Định kỳ vào lúc 18 giờ đến 20 giờ thứ 3, 5, 7 hàng tuần, các thành viên CLB tham gia hoạt động tập thể cùng hát, múa, các điệu nhảy dân vũ các giai điệu ca ngợi Đảng, Bác Hồ, xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng nông thôn mới…

Hoạt động văn hóa - văn nghệ đã tạo được sân chơi lành mạnh, vui khỏe cho cộng đồng. Các tiết mục tập luyện tốt được biểu diễn tại các buổi hội nghị của các ngành, đoàn thể tại địa phương và huyện, tỉnh đã tạo khí thế cổ vũ cho phong trào ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn. Song song đó, từ hoạt động hiệu quả của các mô hình, Hội LHPN xã Minh Thạnh đã thu hút được số phụ nữ tham gia năm sau cao hơn năm trước. Hiện nay, tỷ lệ tập hợp hội viên của xã đạt 91,92% (tăng 3,2% so với đầu nhiệm kỳ); tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt thường xuyên đạt 72,81%.

Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Giàu, Chủ tịch Hội LHPN xã Minh Thạnh, nhờ nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng và sở thích chính đáng của chị em để tổ chức các hoạt động phù hợp mà nhiều hội viên phụ nữ tại địa phương ngày càng gắn bó với tổ chức hội; hăng hái tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hóa. Đặc biệt, mô hình có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tại địa phương.

Thông qua việc tham gia các hoạt động, CLB, mô hình còn giúp chị em có điều kiện tăng cường sự giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm. Đây cũng là nơi để hội có thể gắn kết, lồng ghép tuyên truyền, vận động phụ nữ thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, các phong trào thi đua, cuộc vận động do tổ chức hội phát động. Việc triển khai sâu rộng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của hội đã giúp cán bộ, hội viên hình thành thói quen, nhu cầu được luyện tập, nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần, sống tích cực, năng động hơn.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=641
Quay lên trên