Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh: Đẩy mạnh công tác tập hợp đoàn kết thanh niên công nhân

Cập nhật: 27-02-2016 | 10:03:45

Trong năm 2016, Hội LHTN tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tập hợp đoàn kết thanh niên công nhân (TNCN), TN dân tộc thiểu số. Công tác này được thực hiện trên tinh thần tạo điều kiện cho TNCN, TN dân tộc thiểu số cùng tham gia xây dựng tổ chức hội và làm cầu nối đoàn kết, tập hợp thanh niên...


Năm 2016, hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho TNCN sẽ tiếp tục được Hội LHTN tỉnh tổ chức thực hiện.
Ảnh:
K.TUYẾN

Năm 2016 là khởi điểm quan trọng để Hội LHTN tỉnh tham mưu đề án “Đoàn kết tập hợp TNCN tỉnh giai đoạn 2016- 2020”; đồng thời triển khai thực hiện đề án, đánh dấu một giai đoạn mới bảo đảm đạt, vượt chỉ tiêu và nâng cao hơn nữa chất lượng đoàn kết TNCN. Ngay từ những tháng đầu năm 2016, Hội LHTN tỉnh đã tổ chức và triển khai về cơ sở, đa dạng các hoạt động hỗ trợ TNCN. Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh đã tặng vé xe miễn phí và tổ chức các chuyến xe đưa TNCN về quê đón tết cùng gia đình; tặng quà TNCN ở các khu nhà trọ không về quê đón tết; tổ chức các bữa cơm tất niên cho TNCN; thăm hỏi, tặng quà TNCN có hoàn cảnh khó khăn… Tại cơ sở, các đoàn thể như Hội LHPN phường Tân Bình (TX.Dĩ An) đã tổ chức giao lưu văn nghệ, tiểu phẩm tuyên truyền, bốc thăm may mắn, đố vui có thưởng và trao tặng 60 phần quà (mỗi phần 400.000 đồng) cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn trên địa phường, nhằm động viên tinh thần cho TNCN xa quê cố gắng vươn lên….

Trong năm 2016, Hội LHTN tỉnh sẽ thực hiện các chỉ tiêu về phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì an sinh xã hội như: Trang bị 25 trang thiết bị phục vụ cho hoạt động chi hội, câu lạc bộ, đội, nhóm; trao 2 “Căn phòng mơ ước” cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn; tiếp tục phối hợp triển khai các khu nhà trọ giá rẻ cụ thể là phối hợp triển khai ít nhất 2 khu nhà trọ giá rẻ cho TNCN theo tiêu chí Nhà trọ kiểu mẫu thanh niên và tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho TNCN. Đặc biệt, hội sẽ trang bị 200 giỏ sách theo chương trình “Xây dựng văn hóa đọc trong thanh niên” tại các khu nhà trọ kiểu mẫu.

Song song đó, Hội LHTN tỉnh sẽ chú trọng phát triển tổ chức với chỉ tiêu phát triển mới 20 chi hội TNCN trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, 80 chi hội TNCN các khu nhà trọ và thành lập 1 Hội LHTN trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước có quy mô trên 5.000 TNCN. Đồng hành với công tác phát triển, hội sẽ cố gắng huy động sức mạnh toàn xã hội, tổ chức các hoạt động chăm lo lợi ích thiết thân, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của TNCN, gắn việc chăm lo với tập hợp xây dựng tổ chức hội, tuyên truyền giáo dục cho TNCN.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên