Hội nghị đối thoại, giải đáp chính sách Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế với người lao động và người sử dụng lao động

Cập nhật: 11-05-2023 | 14:30:15

(BDO) Sáng 11-5, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị đối thoại, tư vấn, hỗ trợ, giải đáp chính sách BHXH, Bảo hiểm Y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) với người lao động và người sử dụng lao động. 

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 11 và 12-5, với sự tham gia của 800 đơn vị doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn tỉnh. Hội nghị trang bị, cập nhật các chính sách mới về BHXH, BHYT, BHTN cho các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh. 


Đại diện BHXH tỉnh Bình Dương phổ biến về Bảo hiểm Y tế cho người lao động và người sử dụng lao động.

Đại diện BHXH tỉnh Bình Dương, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương và các sở, ngành có liên quan đã trực tiếp đối thoại, tư vấn, hỗ trợ, giải đáp chính sách an sinh xã hội cho người lao động và tham gia BHXH, BHYT, BHTN, Bảo hiểm Tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. 


Đại diện doanh nghiệp nêu câu hỏi với ngành BHXH và các sở, ngành liên quan.

Thông qua hội nghị, BHXH tỉnh Bình Dương tiếp nhận những ý kiến, kiến nghị, nắm bắt được tình hình sử dụng lao động, phổ biến những chính sách mới và giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện; giải đáp các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của người tham gia BHXH và đơn vị sử dụng lao động. Từ đó giúp người sử dụng lao động và người lao động thấy được vai trò, trách nhiệm của mình và tính ưu việt, nhân văn của chính sách an sinh xã hội nói chung và chính sách BHXH, BHYT nói riêng. Qua đó nâng cao nhận thức của người sử dụng lao động, người lao động trong việc chấp hành chính sách, pháp luật BHXH, BHYT theo quy định an tâm lao động, sản xuất kinh doanh, tạo công bằng xã hội góp phần ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tin, ảnh: MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên