Hội nghị lấy ý kiến đóng góp cho 3 dự thảo luật

Cập nhật: 08-03-2017 | 10:57:50

(BDO) Sáng nay 8-3, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; luật quy hoạch; dự án luật quản lý ngoại thương. Ông Phạm Trọng Nhân, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì hội nghị.

Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa gồm 4 chương, 40 điều, quy định các nội dung hỗ trợ  DN NVV; quản lý nhà nước và trách nhiệm hỗ trợ DNNVV. Đối với Luật Quy hoạch gồm 6 chương, 5 mục, 69 điều, quy định các nội dung quy hoạch; quy hoạch thẩm định và phê duyệt quy hoạch; điều chỉnh quy hoạch; điều khoản thi hành. Luật quản lý ngoại thương gồm 8 chương, 117 điều quy định về các biện pháp hành chính cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu, tạm ngừng nhập khẩu; các biện pháp kỹ thuật, kiểm dịch;…

Ông Phạm Trọng Nhân, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Góp ý về Luật ngoại thương, các đại biểu đề nghị ban soạn thảo xem lại câu từ cho nhất quán; cần làm rõ quy trình và cơ quan có thẩm quyền khi cấp giấy phép xuất nhập khẩu có điều kiện; nội dung nhiều điều khoản cần minh bạch hóa, tránh chồng chéo, tạo ra cơ chế xin, cho. Đối với Luật quy hoạch, đại biểu có ý kiến cần giao quyền tự quyết cho cấp tỉnh khi quy hoạch tỉnh với tỉnh hoặc quy hoạch vùng, quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn.

Đại biểu Sở Tư pháp đóng góp ý kiến các dự thảo Luật

Góp ý về Luật doanh nghiệp nhỏ và vừa, các đại biểu yêu cầu bổ sung tiêu chí để xác định doanh nghiệp nhỏ và vừa; khi phát hành trái phiếu cần có hướng dẫn, có bảo lãnh; xác định rõ mục tiêu hỗ trợ;

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận các ý kiến đóng góp và tổng hợp trình Quốc hội trong thời gian tới.

Phương Lê

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=331
Quay lên trên