Công an tỉnh:

Họp mặt báo chí đầu năm 2017

Cập nhật: 08-03-2017 | 07:27:46

Chiều 6-3, Công an (CA) Bình Dương đã tổ chức họp mặt các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh. Tại buổi họp mặt, Đại tá Trần Thanh Hải, Trưởng phòng Công tác chính trị (PX15) CA tỉnh đã thông báo kết quả về công tác phối hợp tuyên truyền giữa CA tỉnh với các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài tỉnh năm 2016.

Thông qua công tác phối hợp cùng các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh, CA tỉnh đã đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền với Báo Bình Dương, Đài PT-TH Bình Dương và các cơ quan báo chí khác nhằm tăng cường đổi mới nội dung, hình thức thể hiện chuyên trang An ninh Bình Dương, Bản tin nội bộ CA tỉnh...

Qua công tác phối hợp, đã thực hiện được 70 phóng sự, gần 100 tin, bài phản ánh các mặt công tác phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; phối hợp cùng Đài PT-TH Bình Dương phát 144 phóng sự, 514 tin về các mặt của lực lượng CA tỉnh... Các hình thức tuyên truyền nhiều đổi mới, nâng cao về chất lượng, góp phần tích cực cho công tác tuyên truyền, xã hội hóa công tác phòng chống tội phạm, vận động các cơ quan, đơn vị và nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp ý xây dựng lực lượng CA tỉnh ngày càng trong sạch vững mạnh. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền có tính chủ động, bám sát yêu cầu nhiệm vụ của toàn lực lượng trong từng thời điểm; kịp thời nêu gương các tập thể, cá nhân trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần cổ vũ động viên cán bộ, chiến sĩ và phong trào quần chúng trong thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự (ANTT); đồng thời góp phần cảnh giác, nêu cao ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân; vận động toàn dân tích cực tham gia công tác giữ gìn ANTT...

Trao giấy khen cho các cá nhân có nhiều thành tích trong công tác phối hợp tuyên truyền

Đại tá Mai Công Danh, Phó Giám đốc CA tỉnh, cho biết trong năm 2016, CA Bình Dương đã tập trung lực lượng triển khai quyết liệt, tổ chức 2 đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, thực hiện chuyển hóa tình hình ANTT các địa bàn trọng điểm, giáp ranh, địa bàn có nhiều khu công nghiệp. Đấu tranh mạnh với các băng nhóm côn đồ, tội phạm có tổ chức. Các vụ phạm pháp về hình sự xảy ra 985 vụ (giảm 208 vụ so với năm 2015), điều tra làm rõ 894 vụ, bắt 1.242 đối tượng (đạt 90,7%). Trong đó, các án giết người, cố ý gây thương tích dẫn đến chết người, hiếp dâm trẻ em, cố ý gây thương tích do mâu thuẫn xã hội, cướp giật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, giao cấu với trẻ em chưa được kiềm chế (tập trung tại các địa bàn giáp ranh như: TP.Thủ Dầu Một, TX.Dĩ An, TX.Bến Cát, TX.Thuận An, TX.Tân Uyên).

Đặc biệt, các vụ phạm pháp về kinh tế và chức vụ được CA tỉnh phát hiện nhiều hơn. Nổi lên, những vụ buôn bán hàng cấm, buôn lậu, trốn thuế, sản xuất buôn bán hàng giả, vi phạm về khai thác và bảo vệ rừng, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, vi phạm trên lĩnh vực đất đai và thực hiện các dự án. Ngoài ra, một số đối tượng bên ngoài đã móc nối với cán bộ ngân hàng lập giả hồ sơ để vay tiền và chiếm đoạt tài sản.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Đại tá Mai Công Danh đánh giá cao công tác phối hợp tuyên truyền; đồng thời mong muốn trong năm 2017, công tác phối hợp tuyên truyền sẽ tiếp tục được triển khai, phối hợp chặt chẽ góp phần nâng cao chất lượng các nội dung tuyên truyền, đạt được kết quả, góp phần xây dựng hình ảnh CA Bình Dương “Vì nhân dân phục vụ”.

Dịp này, Ban Giám đốc CA tỉnh đã khen thưởng cho 5 tập thể, 16 cá nhân hoàn thành xuất sắc công tác phối hợp tuyên truyền giữ gìn ANTT năm 2016.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên