Hội nghị trực tuyến toàn quốc về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành

Cập nhật: 15-09-2022 | 16:14:55

(BDO) Sáng 15-9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp. 

Hội nghị được thực hiện trực tuyến tại đầu cầu trụ sở Chính phủ với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và 705 quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố trong cả nước. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.  


Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bình Dương

Tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định cải cách hành chính luôn được Đảng, Nhà nước xác định là khâu quan trọng nhằm xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa trong sạch, vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả, vì nhân dân phục vụ, vì sự phát triển của đất nước. Hội nghị nhằm đánh giá một cách tổng thể, khách quan, toàn diện, sâu sắc các nhiệm vụ được triển khai về thúc đẩy cải cách hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp thời gian qua; kết quả đạt được, những việc chưa làm được; đề ra định hướng, giải pháp và nhiệm vụ cụ thể từ nay đến hết năm 2025 bảo đảm thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế nhằm triển khai có hiệu quả, thực chất. 

Thủ tướng Chính phủ đề nghị các bộ, ngành, địa phương cần cải cách TTHC luôn trên quan điểm lấy người dân, doanh nghiệp vừa là trung tâm vừa là chủ thể của cải cách hành chính; hiện đại hóa công tác chỉ đạo, điều hành phải luôn được xem là công cụ quan trọng trong đổi mới quản trị quốc gia theo hướng hiện đại, là trụ cột quan trọng trong xây dựng Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số. Để thực hiện thành công nhiệm vụ quan trọng này rất cần có sự đổi mới về nhận thức, tư duy lẫn hành động của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, trong đó có sự chung tay góp sức của doanh nghiệp, người dân… 

Tin, ảnh: HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên