Hội Người mù TP.Thủ Dầu Một: Đại hội đại biểu lần thứ VI

Cập nhật: 10-12-2012 | 00:00:00

Hội Người mù TP.TDM vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI nhiệm kỳ 2012-2017. TP.TDM hiện có 151 hội viên (HV) người mù tham gia sinh hoạt tại 14 chi hội xã, phường. Trong nhiệm kỳ qua, Ban chấp hành hội đã làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho HV, tạo điều kiện giúp đỡ HV làm kinh tế gia đình, có việc làm ổn định, từng bước vươn lên. Hội đã khảo sát và lập 15 dự án giải quyết cho 172 lượt HV vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội, với tổng số tiền trên 750 triệu đồng, tăng 65% so với nghị quyết. Hầu hết số hộ vay vốn đều làm ăn có hiệu quả, sử dụng vốn đúng mục đích và bước đầu có tích lũy mua sắm những vật dụng tiện ích trong gia đình. Ngoài ra, hội còn tạo việc làm cho HV nghèo như sản xuất chổi, mở cơ sở dịch vụ... Hội còn vận động xây tặng 5 căn nhà tình thương cho HV nghèo, với tổng số tiền trị giá 75 triệu đồng.

Với những cố gắng vươn lên của từng HV cùng với cuộc vận động xã hội hóa, nên đời sống của người mù không ngừng vươn lên trong cuộc sống.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=249
Quay lên trên