Hội thảo Cách mạng công nghiệp 4.0 và Ứng dụng IoT vào sản xuất thông minh

Cập nhật: 10-05-2017 | 11:17:47

(BDO) Sáng 10-4 tại Tp.Hồ Chí Minh, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp với Văn phòng Hội đồng chính sách Khoa học và Công nghệ (KHCN) quốc gia và Tập đoàn Advantech tổ chức hội thảo Cách mạng công nghiệp 4.0 và Ứng dụng IoT vào sản xuất thông minh.

Thông qua hội thảo, các đại biểu được lãnh đạo Bộ KHCN, Bộ Thông tin và Truyền thông, Trường đại học Quốc gia Tp.Hồ Chí Minh, các chuyên gia công ty Intel, Microsoft…. giới thiệu các nội dung cơ bản của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (Industry 4.0) và các biện pháp giúp các ngành, các doanh nghiệp định hướng để ứng dụng thành công Công nghiệp 4.0, trong đó có các ứng dụng internet vạn vật (IoT) vào sản xuất thông minh, cũng như triển khai thành phố thông minh. 

Theo nhận định và phân tích của các chuyên gia, các nhà kinh tế, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 sẽ tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ về phân bố nguồn lực sản xuất, cơ hội việc làm, cách thức sản xuất và tiêu dùng nhờ vào sự phát triển của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, khả năng kết nối và chia sẻ dữ liệu…

 

Hoàng Phạm

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=703
Quay lên trên