Hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Nhật Bản

Cập nhật: 26-08-2020 | 15:29:10

(BDO) Chiều 26-8, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương, dự hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Nhật Bản do Phòng Công nghiệp Thương mại Osaka phối hợp với Tổng Công ty Becamex tổ chức. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, Ban quản lý Các khu công nghiệp tỉnh, Tổng Công ty Becamex (ảnh)

Hội nghị thu hút sự tham gia của lãnh đạo khoảng 280 tập đoàn, doanh nghiệp của Nhật Bản, trong đó nhiều tập đoàn, doanh nghiệp đang đầu tư tại Việt Nam và tỉnh Bình Dương. 

Chương trình hội nghị xúc tiến đầu tư Nhật Bản nhằm giới thiệu tiềm năng, lợi thế cạnh tranh, cơ chế, chính sách thu hút doanh nghiệp đầu tư vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp của tỉnh; chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Bình Dương đến các nhà đầu tư ở nước ngoài; nắm bắt thông tin, nhu cầu, lĩnh vực quan tâm đầu tư của các nhà đầu tư nước ngoài. Qua đó kết nối, xây dựng mối quan hệ giữa chính quyền tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex với các nhà đầu tư Nhật Bản. 

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành liên quan đã trả lời những quan tâm, thắc mắc mà các doanh nghiệp Nhật Bản đang có nhu cầu tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Bình Dương.

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng cho biết, Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng luôn ưu tiên các dự án đầu tư nước ngoài công nghệ tiên tiến, mới, hiện đại, có giá trị gia tăng cao, có kết nối để hình thành chuỗi cung ứng toàn cầu. Với lợi thế là một tỉnh phát triển mạnh về công nghiệp, Bình Dương đang là sự lựa chọn tốt nhất cho nhà đầu tư nước ngoài khi đến đầu tư tại Việt Nam. Bình Dương là tỉnh đứng thứ hai cả nướcsau TP.Hồ Chí Minh về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, với tổng vốn đầu tư 35, 059 tỷ USD từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Hiện Nhật Bản là một trong những quốc gia có nhiều dự án đầu tư lớn tại tỉnh Bình Dương.

“Bình Dương đang hoàn thiện một thành phố mới - Trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của tỉnh, trở thành điểm đến lý tưởng để nhà đầu tư đến làm việc và sinh sống. Năm 2018, Bình Dương đã được bình chọn là một trong những tỉnh, thành phố có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới. Bên cạnh đó, Bình Dương đang hoàn thiện cơ sở hạ tầng, phát triển các khu công nghiệp nhằm kết nối giao thông liên vùng trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tỉnh vẫn luôn nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, cải cách thủ tục hành chính nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu thu hút đầu tư. Bình Dương luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài làm ăn hiệu quả, lâu dài tại tỉnh. Thành công của doanh nghiệp cũng chính là thành công của tỉnh”, ông Dũng nhấn mạnh.

Ngọc Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên