Hội thảo về trách nhiệm xã hội trong các doanh nghiệp, hợp tác xã

Cập nhật: 27-06-2023 | 16:41:08

(BDO) Ngày 27-6, tại Trung tâm Sáng kiến cộng đồng, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Viện FNF tại Việt Nam tổ chức Hội thảo lý luận, kinh nghiệm quốc tế và thực tiễn triển khai trách nhiệm xã hội trong các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp ở Bình Dương.


Đại diện Công ty Cổ phần nông nghiệp U&I chia sẻ kinh nghiệm tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Việt Long, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh, cho biết hiện nay ngành nông nghiệp và ngành khoa học công nghệ Bình Dương đã gắn kết với nhau, từ hoạt động chuyển giao công nghệ, nhãn hiệu tập thể, đến các đề tài dự án nghiên cứu ứng dụng rất thiết thực, được triển khai dưới dạng hợp tác ba nhà. Đề tài “Giải pháp thúc đẩy thực hiện trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp và hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn tỉnh trong bối cảnh thực thi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA)”, và hội thảo hôm nay nằm trong khuôn khổ đề tài này. Hội thảo nhằm chia sẻ và tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, các chuyên gia đến doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận nội dung về cơ sở lý luận và kinh nghiệm quốc tế trong việc triển khai trách nhiệm xã hội tại doanh nghiệp và hợp tác xã nông nghiệp; thực trạng và tiềm năng sản phẩm nông nghiệp Bình Dương tham gia các thị trường xuất khẩu;…

Theo TS. Hoa Hữu Cường, Viện nghiên cứu Châu Âu, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, hợp tác xã là cam kết của doanh nghiệp, hợp tác xã trong việc đóng góp và phát triển kinh tế bền vững thông qua các hoạt động của mình. Qua đó, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động và gia đình họ, cho cộng đồng và toàn xã hội theo hướng có lợi cho cả doanh nghiệp và sự phát triển chung của xã hội...

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=800
Quay lên trên