Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dành cho công nhân

Cập nhật: 26-07-2023 | 10:46:53

Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh vừa phối hợp cùng Công ty Cổ phần Bột giặt Lix tổ chức hội thi “Chiến sĩ PCCC Lixco năm 2023” với hơn 100 cán bộ, công nhân viên công ty tham gia.


Các tiết mục tại hội thi luôn được các đội tham gia nhiệt tình, có sự chuẩn bị chu đáo

Hội thi có 8 đội, mỗi đội bao gồm 5 thành viên tham gia với 2 nội dung lý thuyết và thực hành. Trong phần thi lý thuyết, các đội thi trắc nghiệm tại chỗvới 30 câu hỏi kiến thức xoay quanh Luật Phòng cháy và chữa cháy. Phần thi thực hành là triển khai các đội hình nghiệp vụ chữa cháy, như: Đội hình chữa cháy sử dụng lăng vòi 2 chạc để triển khai chữa cháy; đội hình chữa cháy khay xăng, cứu người, có vượt chướng ngại vật…

Đây là hoạt động thiết thực nhằm tăng tính chủ động và phát huy phương châm “4 tại chỗ” trong PCCC và cứu nạn cứu hộ (lực lượng tại chỗ, hậu cần tại chỗ, phương tiện tại chỗvà chỉ huy tại chỗ). Bên cạnh đó, hội thi cũng là dịp để các đội viên đội PCCC cơ sở trau dồi các kỹ năng trong việc tổ chức triển khai chiến thuật chữa cháy, khả năng thao tác sử dụng nhanh nhẹn, thành thạo dụng cụ chữa cháy, bảo đảm an toàn cho con người, trang thiết bị phương tiện PCCC được trang cấp.

Với tinh thần trách nhiệm cao cùng sự phối hợp nhịp nhàng, thao tác xử lý nhanh gọn trong các tình huống của thành viên trong các đội, hội thi đã thành công tốt đẹp. Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba, và 5 giải khuyến khích cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

ĐỨC TÀI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên