Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Phú Giáo:

Hơn 1,5 tỷ đồng giúp phụ nữ làm kinh tế

Cập nhật: 09-05-2017 | 10:48:36

Từ đầu năm đến nay, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Phú Giáo đã phối hợp xét và giải ngân số tiền 1 tỷ 520 triệu đồng từ các nguồn vốn vay ưu đãi cho 391 cán bộ, hội viên phụ nữ vay phát triển kinh tế. Cụ thể, hội đã phối hợp với Ngân hàng Đông Á chi nhánh Bình Dương xét và giải ngân số tiền 1,2 tỷ đồng cho 62 cán bộ, hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ huyện vay; đồng thời triển khai phong trào tiết kiệm, tạo lập nguồn vốn phát triển bền vững với 3.789 thành viên tham gia đóng góp hơn 283 triệu đồng. Bên cạnh đó, hội đã vận động được 156 chịcó điều kiện kinh tế khá giảgiúp đỡ 189 chịkhó về vốn, cây con giống, vật tư sản xuất nông nghiệp, ngày công lao động… với trịgiá thành tiền hơn 36,5 triệu đồng.

Trong 4 tháng qua, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Phú Giáo đã phối hợp tổ chức cho 2 tổ, nhóm phụ nữ tại 2 xã An Linh và An Thái nhận may giày gia công xuất khẩu Đài Loan tại nhà cho 58 hội viên, phụ nữ với mức thu nhập 100.000 đồng/ngày; giới thiệu cho 22 hội viên, phụ nữ của 2 xã An Long và Vĩnh Hòa nhận hàng may gia công tại nhà với thu nhập bình quân 3 triệu đồng/tháng. Hội còn phối hợp tổ chức khai giảng 3 lớp dạy nghề may gia dụng cho 81 học viên là cán bộ, hội viên, phụ nữ của 3 xã An Bình, Tân Hiệp và Tam Lập.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên