Hơn 74% doanh nghiệp ở TX.Bến Cát hoạt động sản xuất trở lại

Cập nhật: 22-10-2021 | 20:23:02

(BDO) Sáng 22-10, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí Thường trực Tỉnh ủy đã thăm và động viên lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 TX.Bến Cát.

Ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND TX Bến Cát, Phó Ban Thường trực BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 TX Bến Cát, cho biết trở lại trạng thái bình thường mới, thị xã hiện đang triển khai 4 nhiệm vụ trọng tâm để thích ứng  an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19. Hiện số doanh nghiệp trở lại hoạt động trên địa bàn khoảng 70%, trong đó ngoài khu công nghiệp có 69,8% với 220 doanh nghiệp có từ 100 lao động trở lên; trong khu công nghiệp có 74,2% doanh nghiệp trở lại hoạt động sản xuất...

Ông Nguyễn Hoàng Thao (thứ tư, từ phải qua) trao quà động viên tinh thần Ban Chỉ phòng, chống dịch Covid-19 TX.Bến Cát.

Để thích ứng tình hình mới, thị xã đã thành lập 8 trạm y tế lưu động cấp xã và 3 trạm trong khu công nghiệp; đồng thời tiếp tục duy trì 2.144 Tổ Covid cộng đồng với 6.716 thành viên; thành lập được 369 đội lấy mẫu xét nghiệm với 1.125 người tham gia và hơn 5.000 người thuộc lực lượng tình nguyện tiếp tục tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn trong điều kiện trở lại trạng thái bình thường mới. 

Ông Bùi Duy Hiền, Bí thư Thị ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TX.Bến Cát cho biết, đến nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn đã kiểm soát tốt hơn, hiện thị xã tiếp tục duy trị việc lấy mẫu xét nghiệm có trọng tâm, trọng điểm những khu vực vùng nguy cơ. Theo đó, khu vực nguy cơ thấp lấy 20% đại diện hộ gia đình theo nguyên tắc 7 ngày lấy mẫu 1 lần, khu vực vùng nguy cơ cao thì lấy mẫu 3 ngày/lần đối với 20% dân số đại diện hộ gia đình...

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hoàng Thao ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của TX.Bến Cát. Qua thời gian chống dịch cho thấy, sự đoàn kết, đồng lòng của hệ thống chính trị tại địa phương là nhân tố quyết định đến kết quả công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, chỉ ra trong trong một số thời điểm, giai đoạn nhất định nếu các địa phương không quyết tâm, quyết liệt thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến công tác phòng, chống dịch. TX.Bến Cát tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác phòng, chống dịch; đồng thời bám sát với sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh đối với lộ trình khôi phục hoạt động kinh tế - xã hội gắn với thích ứng  an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Minh Duy- Xuân Thi

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên