Hợp tác, phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Cập nhật: 19-07-2023 | 08:38:45

 Mở rộng hoạt động hợp tác với các đối tác giáo dục, doanh nghiệp uy tín trong nước, quốc tế là một trong những mục tiêu mà trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) luôn chú trọng. Mạng lưới kết nối mạnh mẽ là cơ sở để nhà trường chia sẻ, cập nhật và hoàn thiện chương trình đào tạo phù hợp với sự phát triển không ngừng của xã hội, đồng thời cũng góp phần tạo ra các giá trị tích cực lan tỏa đến cộng đồng.

Gần đây nhất, tại lễ ký kết Bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh và chính quyền bang Nebraska (Hoa Kỳ), EIU đã thực hiện ký kết Bản ghi nhớ hợp tác cùng trường Đại học Nebraska - Ohama. Với sự tương đồng trong các lĩnh vực đào tạo như khoa học công nghệ, sức khỏe, kỹ thuật... Bản ký kết không chỉ mở ra cơ hội hợp tác phát triển cho hai đơn vị, mà còn tạo điều kiện, mang đến cơ hội học tập, nghiên cứu, phát triển cho sinh viên thông qua các hoạt động trải nghiệm, trao đổi sinh viên, các dự án học thuật…

Đến thăm EIU, Ngài Jim Pillen, Thống đốc bang Nebraska đã bày tỏ sự quan tâm và đánh giá cao môi trường học tập hiện đại cũng như việc nhà trường đầu tư phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo. Ngài Jim Pillen nhấn mạnh, với nhiều đơn vị có mối tương hỗ chặt chẽ với nhau, mô hình này không chỉ tạo ra nhiều giá trị cho việc học tập - nghiên cứu - khởi nghiệp của nội bộ EIU mà còn góp phần lan tỏa, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, hỗ trợ mạnh mẽ trong việc đào tạo, chuyển giao công nghệ, cung cấp nhiều dịch vụ trong lĩnh vực khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo cho cộng đồng.

Ngoài ra, trong lộ trình tham quan EIU, đoàn đã thăm Fablab, Trung tâm Sản xuất tiên tiến (AMC), Trung tâm Đổi mới sáng tạo Công nghiệp 4.0 Việt Nam - Singapore (VSIIC), Ngài Jim Pillen đánh giá cao vai trò của mỗi đơn vị, trong đó đặc biệt quan tâm đến Trung tâm AMC tại EIU với nhiệm vụ hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp trong mảng sản xuất, gia công. Đây là hạt nhân quan trọng góp phần thu hút nguồn chất xám, đầu tư, phát triển năng lực, nhân lực phục vụ cho nhiệm vụ đổi mới sáng tạo của tỉnh Bình Dương nói riêng và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.

 PHƯƠNG AN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên