Hợp tác xã Tân Mỹ (huyện Bắc Tân Uyên): Cung cấp trên 18,6 tấn bưởi cho hệ thống siêu thị Co.opMart

Cập nhật: 01-09-2016 | 08:49:22

Hợp tác xã (HTX) Tân Mỹ (xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên) được thành lập năm 2015. Đến nay, HTX có 9 thành viên, quản lý điều hành 26 ha đất sản xuất nông nghiệp; trong đó đất trồng bưởi da xanh, bưởi đường lá cam chiếm khoảng 70%, còn lại là trồng quýt, cam. Tổng nguồn vốn kinh doanh của HTX khoảng 20 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của các thành viên HTX hơn 5 triệu đồng/người/tháng.

Năm 2015, HTX Tân Mỹ đã ký kết hợp đồng với hệ thống siêu thị Co.opMart để tiêu thụ sản phẩm bưởi da xanh và bưởi đường lá cam. Theo đó, tổng sản lượng bưởi da xanh HTX cung cấp cho hệ thống siêu thị Co.opMart đạt 18,62 tấn, lợi nhuận thu được khoảng 1,2 tỷ đồng. Riêng từ đầu năm đến hết tháng 7-2016, HTX đã cung cấp hơn 4 tấn bưởi đường lá cam cho hệ thống siêu thị Co.opMart.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên